Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe điện hơn 1.000 mã lực xuất hiện trên đường

Một chiếc concept NanoFlowcell Quant F tình cờ bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố Hà Lan.

Chiếc xe được nhiếp ảnh gia Stephan tình cờ bắt gặp khi đang chạy trên đường phố Hà Lan. Trước đó không lâu, Quant F cũng xuất hiện tại Thụy Sỹ. Nhiều khả năng, hãng NanoFlowcell đang đưa chiếc concept của mình chạy vòng quanh các thành phố lớn để thử nghiệm.

Quant F là dự án hợp tác giữa NanoFlowcell và Koenigsegg. Ảnh: Autogespot.

NanoFlowcell Quant F được trình làng tại triển lãm ôtô Geneva vào năm 2014. Quant F là dự án hợp tác giữa NanoFlowcell và hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg. Tuy nhiên năm 2009, mối quan hệ giữa hai hãng bị đổ vỡ, vì vậy cho đến bây giờ, Quant F vẫn chỉ tồn tại ở dạng nguyên mẫu concept. Trong khi đó, hãng Koenigsegg đã sử dụng những dữ liệu trong quá trình nghiên cứu để phát triển chiếc siêu xe mạnh nhất thế giới - Regera.

NanoFlowcell Quant F sử dụng động cơ điện, công suất 1.075 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Tốc độ tối đa được dự đoán của mẫu xe này khoảng 380 km/h.

NanoFlowcell Quant F là hypercar sử dụng hệ thống pin dòng chảy độc quyền của công ty Liechtenstein. Tương tự như loại pin nhiên liệu truyền thống, nhưng thay vì sử dụng hydro và oxy, nó sử dụng hai chất lỏng ion, tạo ra dòng điện từ hai luồng ion âm và ion dương. Quant F có thể chạy quãng đường 600 km mà không tạo ra khí thải.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm