Theo tiết lộ của AutoGuide, sáng chế mô tả cách thức Ferrari thay thế vô lăng thông thường bằng kiểu cần lái của máy bay chiến đấu.
Sáng chế của Ferrari mô tả khung bảo vệ bao phủ người điều khiển xe. |
Ngoài ra, một thiết bị an toàn mới tương tự xe F1 cũng được lắp trên đầu tài xế giúp bảo vệ tính mạng người lái trong trường hợp tai nạn.
Sáng chế của Ferrari đệ trình lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) từ tháng 6. Theo đó, thiết bị an toàn mới đóng vai trò như cột trung tâm đỡ cho cả khoang lái. Thiết kế này giúp xe không cần sử dụng cột A cỡ lớn, do đó sẽ tăng đáng kể khả năng quan sát của người lái.
Khung bảo vệ nhìn theo chiều ngang. |
Ngoài ra, thiết kế mới cũng tăng khả năng chịu lực của khoang lái trong trường hợp va chạm. Thiết kế này còn cho phép lấy trực tiếp không khí vào cabin.
Có thêm cột trung tâm sẽ giúp bố trí cần gạt mưa trên kính lái theo chiều dọc, tăng đáng kể khí động học của xe.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo. |
Ferrari còn sử dụng hệ thống camera gắn ở đầu xe, truyền trực tiếp hình ảnh lên mặt kính chắn gió, kết hợp với tầm quan sát của người lái.
Sáng chế mới có thể áp dụng cho cả siêu xe mui trần hoặc mui kín. Sẽ rất thú vị nếu hãng siêu xe Italy áp dụng công nghệ mới cho Ferrari F8 Spider.
Tất nhiên, đây chỉ là sáng chế, chưa có gì đảm bảo sẽ được áp dụng trong thực tế.