Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Ginetta bước ra từ đường đua, giá 500.000 USD

Với giá bán hơn 500.000 USD, siêu xe hợp pháp hóa đường phố đầu tiên của Ginetta sẽ cạnh tranh với các đối thủ đến từ Lamborghini và Ferrari.

Sieu xe thuong mai dau tien cua hang xe dua Ginetta anh 1

Hãng xe đua Ginetta của Anh đã chế tạo siêu xe hợp pháp hóa đường phố đầu tiên sau nhiều năm cạnh tranh với các đối thủ trong bộ môn đua xe chuyên nghiệp.

Sieu xe thuong mai dau tien cua hang xe dua Ginetta anh 2

Chiếc siêu xe chưa được đặt tên này được truyền cảm hứng thẩm mỹ từ chiếc LMP1 của Ginetta, nó được thừa hưởng rất nhiều công nghệ khí động học từ các mẫu xe đua của thương hiệu như cánh gió sau, bộ khuếch tán bên dưới gầm xe và ống xả hai bên sườn.

Sieu xe thuong mai dau tien cua hang xe dua Ginetta anh 3

Thiết kế sắc nét của xe giúp nó tạo ra lực ép lốp xe xuống mặt đường lên tới 380 kg ở tốc độ 160 km/h, gần bằng một chiếc LMP3. Tốc độ tối đa khoảng 320 km/h. Siêu xe hợp pháp hóa đường phố đầu tiên của Ginetta có trọng lượng khô chỉ nặng 1.150 kg nhờ thân xe và khung xe nguyên khối bằng sợi carbon.

Sieu xe thuong mai dau tien cua hang xe dua Ginetta anh 4

"Từ một trang giấy trắng chúng tôi đã có thể tạo ra một bố cục động cơ nửa trước nửa sau với kết cấu khung xe liền khối bằng sợi carbon, thiết kế khí động học có được truyền cảm hứng từ những chiếc xe đua LMP và hệ truyền động được thiết kế riêng biệt của thương hiệu đã dẫn đến một gói định hướng lái xe công cộng", Lawrence Tomlinson, CEO của Ginetta phát biểu.

Sieu xe thuong mai dau tien cua hang xe dua Ginetta anh 5

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 dung tích 6.0L hút khí tự nhiên với công suất hơn 600 mã lực truyền tải đến cầu sau thông qua trục truyền động bằng sợi carbon và hộp số tự động 6 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng.

Sieu xe thuong mai dau tien cua hang xe dua Ginetta anh 6

Siêu xe này sẽ được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show, nhưng Ginetta sẽ chỉ sản xuất giới hạn 20 chiếc và hơn một nửa số lượng đã được bán. Giá bán dự kiến sẽ rơi vào khoảng hơn 500.000 USD

Bị bỏ rơi, siêu xe Audi R8 thành đống sắt vụn

Siêu xe Audi R8 tịch thu trong vụ lừa đảo đã bị bỏ rơi đến mục nát tại sở cảnh sát Ấn Độ.

Tý Bùi

Theo Driving

Bạn có thể quan tâm