Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe kế nhiệm Bugatti Veyron có thể mang tên gọi Chiron

Hãng siêu xe Pháp có thể sẽ sử dụng tên gọi của tay đua Grand Prix huyền thoại, Louis Chiron, để đặt tên cho siêu xe tiếp theo của hãng.

Bản concept Chiron từng được giới thiệu năm 1999.
Bản concept Chiron từng được giới thiệu năm 1999.

Sau khi hoàn tất việc sản xuất 15 siêu xe Bugatti Veyron còn lại, hãng xe Pháp sẽ tiết lộ thêm những thông tin về siêu phẩm tiếp theo. Theo một số nguồn tin, Bugatti dự định sử dụng tên gọi Chiron để đặt cho siêu xe kế nhiệm Veyron. Đây cũng là tên gọi của tay đua huyền thoại Louis Chiron, người đã giành rất nhiều chiến thắng tại giải đua xe Grand Prix. Ngoài ra, tên gọi này cũng có nghĩa là “Nhân Mã”, một nhân vật trong huyền thoại Hy Lạp.

Chiron không phải là tên gọi lần đầu tiên được Bugatti sử dụng. Trước đó, bản concept Chiron 18/3 từng được hãng xe Pháp giới thiệu vào năm 1999. Bản concept này được trang bị động cơ 18 xi-lanh, 6,3 lít.

Theo một số nguồn tin xuất hiện gần đây, Bugatti sẽ được trang bị động cơ hybrid, gồm động cơ 16 xi-lanh 8,0 lít và động cơ điện. Hệ động cơ này nhiều khả năng sẽ mang lại công suất lên đến 1.500 mã lực và có thể giúp chiếc xe đạt vận tốc tối đa 457,6 km/h.

Đối mặt án tù 20 năm vì lao siêu xe Veyron xuống hồ nước

Đây là mức án cao nhất dành cho hành vi gian lận bảo hiểm mà chủ nhân chiếc siêu xe Bugatti Veyron có thể phải nhận từ tòa án liên bang Mỹ.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm