Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe McLaren 675LT xuất hiện trước giờ G

Siêu xe mới nhất của hãng xe Anh Quốc được trang bị động cơ V8, 3,8 lít, công suất 666 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Hãng xe Anh Quốc đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên về siêu xe mới nhất của hãng. Siêu xe McLaren 675LT được thừa hưởng những đường nét thiết kế từ huyền thoại xe đua F1 GTR, ra đời cách đây khoảng 2 thế kỷ.
Hãng xe Anh Quốc đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên về siêu xe mới nhất của hãng. Siêu xe McLaren 675LT được thừa hưởng những đường nét thiết kế từ huyền thoại xe đua F1 GTR, ra đời cách đây khoảng 2 thập kỷ.
Đồng thời, 675LT cũng là mẫu xe nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất trong số những siêu xe sử dụng động cơ đốt trong của McLaren, không kể siêu xe hybrid P1.
Đồng thời, 675LT cũng là mẫu xe nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất trong số những siêu xe sử dụng động cơ đốt trong của McLaren, không kể siêu xe hybrid P1.
Thiết kế phần đầu của McLaren 675LT có những khác biệt so với siêu xe 650S ra mắt trước đó, đặc biệt là ở cản trước. Trong khi đó, cánh gió ở phía đuôi xe có kích thước lớn hơn so với 650S trước đó khoảng 50%, tuy nhiên trọng lượng lại nhẹ hơn do được làm từ sợi carbon. Hệ thống xả trên 675LT khá phức tạp, nhưng trọng lượng cũng ở mức thấp, được bố trí ngay phía dưới cánh gió.
Thiết kế phần đầu của McLaren 675LT có những khác biệt so với siêu xe 650S ra mắt trước đó, đặc biệt là ở cản trước. Trong khi đó, cánh gió ở phía đuôi xe có kích thước lớn hơn so với 650S trước đó khoảng 50%, tuy nhiên trọng lượng lại nhẹ hơn do được làm từ sợi carbon.
Trong khi đó, khối động cơ V8, 3,8 lít tăng áp kép quen thuộc được chỉnh sửa, với sự thay đổi khoảng hơn 50% so với những động cơ trước đó. Do đó, khối động cơ mới có trọng lượng nhẹ hơn và công suất lớn hơn, ở mức 666 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Ở cấp số đầu tiên, mô-men xoắn giới hạn ở mức 600 Nm, sau đó tăng dần lên 700 Nm trong dải vòng tua từ 5.500 đến 6.500 vòng/phút ở những cấp số tiếp theo.
Trong khi đó, khối động cơ V8, 3,8 lít tăng áp kép quen thuộc được chỉnh sửa, với sự thay đổi khoảng hơn 50% so với những động cơ trước đó. Do đó, khối động cơ mới có trọng lượng nhẹ hơn và công suất lớn hơn, ở mức 666 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Ở cấp số đầu tiên, mô-men xoắn giới hạn ở mức 600 Nm, sau đó tăng dần lên 700 Nm trong dải vòng tua từ 5.500 đến 6.500 vòng/phút ở những cấp số tiếp theo.
Nhờ những thay đổi về cấu tạo, trọng lượng của 675LT nhẹ hơn khoảng 100 kg so với mẫu xe trước đó và sức mạnh tăng lên. Do đó, khả năng tăng tốc của xe cũng khá ấn tượng với khoảng 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa 328 km/h.
Hệ thống xả trên 675LT khá phức tạp, nhưng trọng lượng cũng ở mức thấp, được bố trí ngay phía dưới cánh gió.
Siêu xe mới nhất 675LT (viết tắt của từ Longtail) trong gia đình siêu xe McLaren Super Series sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới đây.
Nhờ những thay đổi về cấu tạo, trọng lượng của 675LT nhẹ hơn khoảng 100 kg so với mẫu xe trước đó và sức mạnh tăng lên. Do đó, khả năng tăng tốc của xe cũng khá ấn tượng với khoảng 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa 328 km/h.
Siêu xe mới nhất 675LT (viết tắt của từ Longtail) trong gia đình siêu xe McLaren Super Series sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới đây.

Tuấn Anh

Ảnh: McLaren

Bạn có thể quan tâm