Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe McLaren GT 2020 chính thức lộ diện, giá từ 210.000 USD

Mẫu siêu xe mới nhất McLaren GT 2020 vừa chính thức ra mắt. Xe trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L mới, công suất 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm, giá bán 210.000 USD.

McLaren GT chinh thuc lo dien anh 1
McLaren kỳ vọng mẫu siêu xe GT mới sẽ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc grand tourer, với sự kết hợp độc đáo giữa cấu trúc nhẹ, động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ và không gian nội thất chưa từng có trên các mẫu xe McLaren. Ngoài những đặc điểm này, mẫu xe mới của hãng Anh quốc còn mang đến hiệu năng siêu xe đúng nghĩa.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 2
Chia sẻ DNA với mẫu Speedtail, McLaren GT trở thành mẫu xe mới thứ 4 trong kế hoạch kinh doanh đến năm 2025 của thương hiệu được công bố vào năm ngoái.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 3
Chiếc xe hướng đến đối tượng khách hàng mới của McLaren, những người đang tìm kiếm hiệu suất siêu xe ở mức độ thoải mái cao nhất cho những chuyến đi đường dài. Theo nhà sản xuất, GT 2020 nhẹ hơn, nhanh hơn và phản ứng nhạy bén hơn bất kỳ mẫu xe nào khác trong phân khúc này.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 4
Được xây dựng xung quanh cấu trúc MonoCell II-T Monocoque bằng sợi carbon có độ cứng và bền cao, chiếc grand tourer này chỉ nặng 1.530 kg. Xe có khoang hành lý dung tích 420 lít ẩn bên dưới cửa kính sau với chức năng đóng mở tùy chọn.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 5
McLaren cho biết họ đã gắn động cơ và hệ thống ống xả của xe càng thấp càng tốt để mở rộng thêm không gian. Một cốp hành lý 150 lít khác được đặt ở phía trước, khiến dung tích chứa đồ của McLaren GT 2020 có tổng cộng 570 lít, nhiều nhất trong tất cả các dòng xe của McLaren. Để so sánh, mẫu xe anh em McLaren 570GT cũng chỉ có 370 lít.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 6
Bước vào bên trong cabin, không gian nội thất ấm cúng được thiết kế cho những chuyến đi dài với chỗ ngồi thoải mái, ghế chỉnh điện và chức năng sưởi ấm.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 7
McLaren GT được tối ưu hóa cho những chuyến đi đường dài với phần đệm vai và lưng êm ái. Nội thất cũng có hệ thống thông tin giải trí McLaren hiện đại nhất, hệ thống chiếu sáng xung quanh và cửa sổ trời chỉnh điện, bảng điều khiển bằng sợi carbon thủy tinh màu đen tiêu chuẩn.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 8
Hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins 12 loa với loa siêu trầm làm bằng sợi carbon và tùy chọn bổ sung loa tầm trung Kevlar.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 9
Để cải thiện hơn nữa sự thoải mái cho người lái và hành khách trong cabin và giảm thiểu tiếng ồn khung gầm, McLaren sử dụng giá treo động cơ đặc biệt, chỉ cứng bằng một nửa so với 600LT.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 10
Nói về động cơ, GT sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L mới, công suất 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm tại phạm vi tua máy 5.500-6.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của siêu xe chỉ trong 3,2 giây.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 11
Quan trọng hơn, McLaren cho biết động cơ có mã M840TE có hơn 95% mô-men xoắn cực đại có sẵn trong khoảng 3.000-7.250 vòng/phút, đảm bảo chiếc xe dễ dàng bức tốc.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 12
Hệ thống treo của McLaren GT dựa trên phiên bản khung gầm của 720S những được tinh chỉnh. Xe còn có các cảm biến phía trước để phán đoán tình hình giao thông, từ đó điều chỉnh bộ giảm chấn chỉ trong 2 mili giây. Ngoài ra, McLaren GT có 3 chế độ lái chủ động gồm Comfort, Sport và Track.
McLaren GT chinh thuc lo dien anh 13
McLaren GT 2020 đã được trưng bày tại các đại lý trên toàn thế giới, việc giao xe cho khách hàng dự kiến bắt đầu vào cuối năm nay. Giá bán của McLaren GT 2020 từ 210.000 USD.

Siêu xe McLaren GT sẽ ra mắt vào ngày 15/5

Mẫu siêu xe mới nhất McLaren GT sẽ ra mắt vào ngày 15/5 tới, xe sở hữu thiết kế khá giống với người anh em Mclaren Speedtail. Chỉ 18 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Tuấn Khanh

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm