Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe sẽ có mặt tại VIMS 2016

Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam sẽ có thêm nhiều tên tuổi uy tín như Rolls-Royce, Maserati, bên cạnh các hãng xe sang như Audi, BMW, Jaguar, Land Rover...

Sáng 18/11, tại TP HCM, các nhà nhập khẩu ôtô Việt Nam tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS). 

Theo thông tin ban đầu, VIMS 2016 dự kiến diễn ra trong 5 ngày, bắt đầu từ 26 đến 30​/10/2016 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC) - Thành phố Hồ Chí Minh.

11 hãng đã chính thức xác nhận tham gia bao gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, MINI, Porsche, Renault, Rolls-Royce, Subaru, Volkswagen và cuối cùng là Maserati.

VIMS 2016 sẽ xuất hiện nhiều mẫu xe độc từ thương hiệu Rolls-Royce, hay những chiếc siêu xe của Maserati, Porsche. Bên cạnh đó là những mẫu xe sang trọng của mỗi thương hiệu.

VIMS 2016 sẽ có quy mô lớn hơn triển lãm tại Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Theo ban tổ chức, sở dĩ TP HCM được lựa chọn làm địa điểm tổ chức triển lãm lần 2 bởi đây là thành phố trẻ, năng động, thị trường tiềm năng của các hãng xe sang. Ngoài ra, TP HCM còn có trung tâm triển lãm quy mô, xứng tầm với sự kiện lớn trong ngành ôtô Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, triển lãm năm nay còn kết hợp màn biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam, được dàn dựng kỹ lưỡng, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm độc đáo cho người xem. 

Ngoài ra, VIMS 2016 cũng sẽ có sự góp mặt của các thương hiệu môtô, điển hình là BMW Motorrad, nhằm đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích phương tiện hai bánh tại TP HCM. VIMS 2016 có tổng diện tích trưng bày khoảng 7.000 m2.

Tính đến 10/2015, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam tăng 53% so với cùng kì năm ngoái. 

Tuy nhiên, theo nhận xét của ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc Nhà phân phối chính thức Audi Việt Nam, con số này không phản ánh đúng bản chất thị trường. Nhiều người dùng đang có tâm lý mua xe "chạy thuế". 

Các nhà nhập khẩu xe hơi chính thức tại Việt Nam lo ngại giá xe sẽ tăng đột biến khi thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hơi, theo nghị định 108/2015/NĐ-CP và dự thảo luật thuế tiêu thụ đặc biệt đang được Chính phủ trình Quốc hội.

So sánh hai triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam

Các con số đều cho thấy VMS của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam có quy mô tổ chức lớn hơn so với VIMS của các nhà nhập khẩu nguyên chiếc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm