Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh con vào ngày đầu tiên của năm mới sau 8 lần sảy thai

Bé Charlie chào đời với cân nặng 2,6 kg vào ngày đầu tiên của năm mới 2018 trong niềm vui của gia đình.

Sau nhiều năm chờ đợi, vợ chồng Emma và Craig Parker, sống ở Lincoln, Anh, đã chào đón bé Charlie đúng ngày 1/1/2018. Bé Charlie ra đời với cân nặng 2,6 kg, bằng phương pháp sinh mổ. Trước đây, Emma từng bị sảy thai 8 lần trong 6 năm. Sau đó, cô thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thêm 2 lần nữa, nhưng vẫn không có được tin vui như mong muốn. Tuy nhiên, đầu năm nay, cặp vợ chồng này có thể thụ thai tự nhiên.

Ban đầu, Emma và chồng lo lắng có thể lặp lại tình trạng sảy thai như trước đây khi mang thai bé Charlie. Chỉ đến lúc mang thai được 20 tuần, cô mới bắt đầu cảm thấy tự tin hơn.

mang thai sau nhieu lan say thai anh 1
Bé Charlie chào đời sau khi mẹ bị 8 lần sảy thai và 2 lần thụ tinh trong ống nghiệm. Ảnh: Independent.

Ở tuần thứ 37 của thai kỳ, Emma được bác sĩ theo dõi sát do có một số vấn đề sức khỏe. Trước đó, Charlie được dự sinh vào ngày 9/1, nhưng bé chào đời sớm hơn bằng sinh mổ để đề phòng những biến chứng trong khi sinh. 

Trước đây, Louise Warnerford, 48 tuổi, đến từ Anh, từng trải qua 18 lần sảy thai. Người phụ nữ này có thể mang thai an toàn sau khi bác sĩ phát hiện nguyên nhân gây ra tình trạng này là "tế bào sát thủ tự nhiên" trong cơ thể. Tuy nhiên, do người chồng đã thắt ống dẫn tinh, bà phải nhận phôi hiến tặng để chuyển phôi trước khi bước sang tuổi 50. Trước đó, Louise đã được điều trị nên mang thai an toàn. Bé William chào đời khỏe mạnh ở tuần thứ 37 của thai kỳ trong niềm vui của cả gia đình và các bác sĩ.


Quang Minh

Theo Independent

Bạn có thể quan tâm