Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh nhật Bức Tường thiếu thủ lĩnh Trần Lập

Chương trình kỷ niệm 21 thành lập Bức Tường đậm chất rock và đầy xúc động.

Tối 26/3, sân ngoài trời Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) kín đông khán giả trẻ là những rock fan đến tham dự sinh nhật lần thứ 21 của ban nhạc Bức Tường. Dù thiếu vắng người thủ lĩnh Trần Lập, nhưng tinh thần và âm nhạc của anh vẫn luôn ấm áp trong tim của mỗi người tham dự sự kiện.

Buc Tuong ky niem 21 nam thanh lap anh 1
Bức Tường kỷ niệm 21 năm thành lập thiếu vắng người thủ lĩnh Trần Lập. Ảnh: FB Bức Tường

Rocker Trần Lập tạ thế ngày 17/3, sau hơn 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng. Đêm nhạc tối qua, một lần nữa, khán giả được ca vang những khúc hát cháy bỏng đam mê và rực lửa nam nhi của thủ lĩnh Bức Tường.

Cũng giống như sự kiện kỷ niệm sinh nhật ban nhạc, tưởng nhớ Trần Lập cách đó 1 ngày tại Sài Gòn, chương trình tại Hà Nội cũng diễn ra trong không khí xúc động như thế. Các tình nguyện viên, người hâm mộ đã thắp nến để tưởng nhớ Trần Lập.

Trên tấm bạt có in hình những viên gạch xếp chồng tạo thành bức tường, nhiều bạn trẻ đã để lại chữ ký, những câu chuyện, những dòng tâm sự về ban nhạc cũng như rocker Trần Lập.

Lan Anh, một người hâm mộ trẻ tuổi của Bức Tường chia sẻ: "21 năm sinh nhật ban nhạc Bức Tường cũng là sinh nhật của tôi. Với niềm tin của tuổi trẻ, tình yêu âm nhạc và nỗi niềm với ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập tôi đã tới đây để hòa nhịp cùng mọi người".

Buc Tuong ky niem 21 nam thanh lap anh 2
Tưởng nhớ thủ lĩnh Trần Lập là nội dung chính của sự kiện. 

Ảnh: 

FB Bức Tường

Sự kiện chính thức diễn ra từ 19h nhưng nghệ sĩ cùng người hâm mộ đã có mặt từ trước đó hơn 1 tiếng đồng hồ. Họ chuẩn bị những công đoạn cuối cùng, chuẩn bị chiếc bánh sinh nhật và các dụng cụ khác cho sự kiện. Ông Trần Hồng Trường, chủ nhiệm Bức Tường là người phát biểu và điều hành lễ sinh nhật lần thứ 21 của ban nhạc lần này.

Từ sau 20h, khán giả đến tham dự đông hơn, ngồi quây tròn trước những ngọn nến được thắp sáng xung quanh bức ảnh chân dung của Trần Lập.

Gia đình nhỏ của Trần Lập, gồm vợ (chị Mai Hoa) và hai con cũng xuất hiện tại bữa tiệc này. Họ cùng hát theo ca khúc Ngày hôm qua để tưởng nhớ chồng, cha mình. Lời bài hát cất lên, nhanh chóng được các rock fan bắt nhịp, giơ cao cánh tay và hòa cùng lời ca.

Không chỉ tôn vinh và tưởng nhớ Trần Lập, lễ kỷ niệm 21 năm thành lập ban nhạc Bức Tường còn là dịp để nhóm nhìn lại một chặng đường đã qua, với bao vui buồn, thăng trầm.

Buc Tuong ky niem 21 nam thanh lap anh 3
Rất đông khán giả đến tham dự chương trình. Ảnh: FB Bức Tường

Tay guitar Tuấn Hùng chia sẻ "Ngày hôm nay chúng tôi đến đây với hầu hết các thành viên của ban nhạc Bức Tường từ ngày đầu thành lập đến bây giờ. Tôi thấy chưa có một dịp nào lại đông đủ như vậy, từ ban nhạc cho đến những người hâm mộ".

Chương trình kết thúc vào lúc 22h45 với chuỗi ca khúc nổi tiếng của Bức Tường như Bình minh sinh viên, Bông hồng thủy tinh, Đường đến ngày vinh quang... Những ca khúc mang tinh thần Bức Tường, đầy nhiệt huyết, phóng khoáng nhưng cũng tình cảm, sâu lắng. 

Những cảm xúc nuối tiếc dường như còn hiện rõ trên khuôn mặt của những người tham dự chương trình.

N.L

Bạn có thể quan tâm