Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên bán nem chua, thịt nướng làm từ thiện

Cuối tuần qua, tại bệnh viên Nhi Trung ương, 50 sinh viên khoa Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội đã trao 150 suất quà trung thu cho các bệnh nhi từ số tiền bán hàng như thịt nướng, đồ dùng học tập, vòng tay.

Nằm trong chuỗi hoạt động của môn học thực nghiệm Kinh doanh quốc tế, các sinh viên khoa Quốc tế, đại học Quốc gia Hà Nội đã cùng giáo sư Paul McAfee đến trao quà trung thu cho các em bệnh nhân tại các khoa cấp cứu hồi sinh, tai - mũi - họng và phục hồi chức năng.

Đây là một trong những môn học trong chương trình học của khoa Quốc tế do đại học Keuka (Hoa Kỳ) cấp bằng. Môn học này giúp cho các sinh viên năm cuối có được nhiều trải nghiệm thực tiễn rất bổ ích.

Các nữ sinh tặng quà và vui chơi với các bệnh nhi.
Để có thể thực hiện những dự án này, sinh viên khoa Quốc tế đã triển khai gây quỹ bằng việc bán hàng. Các bạn trẻ đã không ngần ngại đứng bán đồ dùng học tập, vòng tay thủ công, và ngay cả bán thức ăn như thịt nướng, nem chua nướng hay các loại nước giải khát. 

Chỉ trong vòng hai tuần, hơn 90 sinh viên của khoa đã thu về được 10 triệu đồng từ việc bán hàng. Tất cả số tiền ấy đều được dùng để mua đèn Trung thu, bánh kẹo cho các em bệnh nhân tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Thầy và trò khoa Quốc tế cùng vui Trung thu bên các em nhỏ.
Trung thu năm nay bé có quà sớm.
Các bệnh nhân nhí cùng gia đình vui mừng trước tấm lòng nhân ái của sinh viên khoa Quốc tế.
Các bậc phụ huynh cũng rất cảm động trước tấm lòng nhân ái này. Với những sinh viên khoa Quốc tế, buổi sáng hôm ấy đã đem đến cho họ rất nhiều kiến thức bổ ích từ cuộc sống mà trong sách vở  không có. Những dự án như vậy sẽ còn được khoa Quốc tế phát huy nhiều nữa để phần nào giúp đỡ được những người có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Linh San

Bạn có thể quan tâm