Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên choáng ngợp trước tòa nhà Con tàu tri thức của HIU

Hàng nghìn sinh viên đã đến tham dự lễ khánh thành toà nhà Con tàu tri thức của Đại học Quốc tế Hồng Bàng (Hong Bang International University - HIU).

Công trình tọa lạc tại số 215 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM, mang hình dáng con tàu chở cuốn sách với đầy đủ tiện nghi của một trường đại học theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 1
Lễ khánh thành tòa nhà Con tàu tri thức đẳng cấp 5 sao thu hút đông đảo khách mời và sinh viên tham gia.

Từ sáng sớm, các sinh viên đã hào hứng hòa vào không gian rợp bóng cây xanh ở Công viên Romeo và Juliet bao quanh tòa nhà Đại học HIU; cùng chụp hình, check-in với mảng tường mang màu sắc châu Âu, bậc thang dẫn lối lên nơi hò hẹn của Romeo và Juliet đầy lãng mạn. “Đẹp”, “choáng ngợp”, “khơi gợi cảm hứng học tập”… là chia sẻ của các bạn trẻ trên Facebook cá nhân và trang HIU Spirit khi check-in tại toà nhà mới này.

Nguyễn Lê Thành Tiến (sinh viên khoa xét nghiệm) hào hứng cho biết: “Trước giờ nói tới trường đại học, em chỉ nghĩ là có giảng đường với những bức tường, bàn ghế. Không gian độc đáo này sẽ giúp chúng em thư giãn và học tập tốt hơn. Em thích nhất là không gian hình ảnh 3D, có thể chụp ảnh rất thú vị”.

Tại lễ khánh thành, nhiều sinh viên cũng bất ngờ trước “đại lộ danh vọng” - những bậc thang dẫn lối vào sảnh đường lộng gió của tòa nhà. 33 bậc thang chia làm hai nhịp cao dần lên, được gắn 99 ngôi sao. Mỗi ngôi sao ghi danh những nhân vật làm rạng danh Đại học HIU hay nhân vật quan trọng trong các sự kiện của nhà trường.

Ngôi sao đầu tiên được trao cho PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng - người sáng lập đồng thời là hiệu trưởng nhà trường giai đoạn 1997-2015. Lối đi “ngôi sao danh vọng” độc đáo mang tới nguồn cảm hứng về con đường đại học - nơi mọi người cần sát cánh bên nhau như những ngôi sao và kết nối thế hệ này với thế hệ khác. 

Tại buổi lễ, những tiết mục văn nghệ do học sinh, sinh viên thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) biểu diễn đã nhận được nhiều tiếng vỗ tay, tán thưởng của khách tham dự. 

Tập đoàn Nguyễn Hoàng luôn chú trọng đào tạo học sinh, sinh viên phát triển toàn diện dựa trên triết lý giáo dục “nhân bản”. Hệ thống giáo dục NHG có các giáo sư âm nhạc tốt nghiệp nước ngoài, người học được tham gia vào nhiều CLB sở thích (âm nhạc, thể thao...) để rèn luyện phát triển kỹ năng.

Cũng trong lễ khánh thành tòa nhà Con tàu tri thức, nhà trường đã công bố thông tin “ông hoàng nhạc Việt” - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đảm nhận vai trò Chủ nhiệm CLB âm nhạc của HIU. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Mình sẽ cố gắng hết sức bằng kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để truyền đam mê âm nhạc cho các bạn trẻ”.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 2
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát và giao lưu tại lễ khánh thành tòa nhà Đại học HIU.

Dịp này, nhà trường cũng cho biết ca sĩ Hiền Thục sẽ là giảng viên thanh nhạc hệ thống giáo dục của NHG. Biểu diễn tại lễ khánh thành trong chiếc áo dài in nhiều dòng chữ tiếng Anh, Hiền Thục chia sẻ: “Mình chọn chiếc áo dài này vì thấy nó phù hợp với môi trường quốc tế đại học HIU”.

Dai hoc Quoc te Hong Bang anh 3
Ca sĩ Hiền Thục là giảng viên thanh nhạc sẽ giúp truyền nhiệt huyết cho sinh viên HIU.

Nữ ca sĩ có giọng hát ngọt ngào bày tỏ sự ngạc nhiên trước cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của HIU và mong muốn sẽ góp phần đưa các bạn trẻ yêu nhạc chạm đến ước mơ, có sự chuyên nghiệp trong giọng hát và biểu diễn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm