Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên IT trở thành giảng viên KEE Education

Cao Anh Quân đã khởi nghiệp cùng KEE Education và trở thành một phần không thể thiếu của ColorMe, trở thành thầy giáo bất chấp nỗi lo đứng trước đám đông của mình.

Cao Anh Quân đã đồng ý tham gia vào dự án khởi nghiệp KEE Education của Nguyễn Việt Hùng (lập trình viên cùng sinh hoạt tại tổ chức Đại sứ sinh viên Microsoft) và bắt đầu hành trình chinh phục thử thách cực đại của bản thân.

KEE Education (hay còn được biết đến với cái tên thông dụng hơn là ColorME) là công ty giáo dục được chính thức thành lập từ tháng 7/2015 với lĩnh vực đào tạo thiết kế cho người mới bắt đầu. Công ty đang đứng thứ 2 trong Top 15 dự án khởi nghiệp cùng Kawai. Tháng 5/2015, Quân được Hùng chia sẻ dự án này và ngay lập tức gật đầu trở thành một phần không thể thiếu của ColorME, bất chấp nỗi sợ đứng trước đám đông của mình.

Vượt qua nỗi sợ

Thầy giáo của Quân nhận xét: “Ở lớp, Quân là một học viên thông minh, chịu khó. Bình thường Quân rất hay giúp đỡ bạn bè nhưng mỗi khi phải đứng lên trình bày trước lớp hay bảo vệ đồ án thì Quân đều mất tự tin”.

Các học viên khóa 2 ColorME vẫn còn nhớ lần đầu tiên Quân đứng lớp. Một chàng trai lóng ngóng, thi thoảng nói lắp và đã phải lùi về sau trợ giảng sau 20 phút. Sau lần đó, Quân đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ việc đứng lớp là dễ. Sau đó, đều đặn mỗi ngày 3 tiếng, Quân đến phòng học ColorME, đứng thuyết trình dựa trên những kịch bản có sẵn, nhận sự chỉ trích của công sự và tiếp tục cho đến khi cả hai hài lòng.

Thầy giáo Cao Anh Quân trong một giờ lên lớp.

Sáng đi làm, chiều đi học, tối lại trợ giảng, mỗi ngày của Quân đều trôi qua như vậy nhưng học viên chắc hẳn thấy rõ chàng trai này là người nhiệt tình đến mức nào. Một chàng trai mới chỉ vừa tròn 20 tuổi nhưng đã trở thành niềm cảm hứng cho đội ngũ nhân viên và hàng trăm sinh viên mỗi khóa bởi sự nhiệt tình và không ngừng cố gắng của mình. Một chàng trai truyền nhiệt huyết tới tận tim người đối diện và cần mẫn đổ màu lên cuộc sống này.

Áp dụng lập trình vào công việc

Xuất phát điểm của Quân là một lập trình viên, đang theo học kỳ 4 tại Hệ thống Đào tạo Lập trình viên quốc tế Aprotrain-Aptech. Mỗi ngày mỗi giờ lên lớp, Quân lại không thôi nghĩ về việc áp dụng CNTT vào việc vận hành công việc, quản lý nhân sự ra sao.

Sau khi lên ý tưởng cùng cộng sự, Quân bắt tay vào xây dựng hệ thống quản lý sinh viên cho ColorME (trong khi ý tưởng lúc đầu chỉ là phần mềm điểm danh học viên colorME với QRCode). Quân chia sẻ: “Với những kiến thức được học tại Aprotrain-Aptech cộng với kinh nghiệm thực tiễn từ các thầy, ý tưởng của mình đã rất nhanh chóng được hiện thực hóa. Chưa bao giờ mình thấy từng lời thầy giảng trên lớp, những lần thầy chỉ ra chỗ code sai lại hữu dụng đến vậy”.

Phần mềm quản lý học viên chạy trên hệ điều hành Android, iOS.

Phần mềm được viết ra tối giản đến mức không cần hướng dẫn bạn cũng có thể tự mày mò tìm hiểu để sử dụng. Mọi thứ đều được tự động hóa, từ việc gửi email thông báo cho học viên, kiểm kê tài chính, quản lý nhân lực và báo cáo cuối ngày đều được hệ thống này thực hiện. Bộ máy của ColorME hoạt động trơn tru hơn, hệ thống nhân lực được cắt giảm, độ liên kết giữa các team trở nên chặt chẽ hơn, việc quản lý cũng trở nên đơn giản hơn.

Hệ thống quản lý sinh viên do Quân viết trong 2 tuần.

Khi được hỏi về Quân, người cộng sự của cậu - Nguyễn Việt Hùng cho hay: “Sẽ có bao nhiêu người sẵn sàng bỏ hết 2 ngày thứ 7 và chủ nhật của mình làm việc không công cho một lớp học? Có bao nhiêu người hào hứng và vui vẻ giúp đỡ từng học viên trong lớp? Có bao nhiêu người thức trắng đêm để cho code chạy? Ngoài Quân ra, tôi vẫn chưa gặp ai?”.

Tính đến nay, ColorME đã khai giảng khóa học thứ 7 với hơn 200 học viên mỗi khóa và tạo nên dấu ấn riêng trong cộng đồng sinh viên Hà thành, một tín hiệu vui của mô hình khởi nghiệp. Chính CNTT là điểm giúp lớp khác biệt những đối thủ của mình và là chìa khóa giúp mô hình khởi nghiệp phát triển bền vững.

Nếu bạn có ý tưởng hãy chia sẻ với người cùng chí hướng. Nếu bạn có đam mê hãy mạnh dạn theo đuổi nó. Và nếu bạn có ước mơ hãy để Aptech giúp ước mơ của bạn được trở thành hiện thực thông qua Quỹ học bổng Vươn cao cùng Aptech.

Tìm hiểu và tham gia quỹ học bổng tại đây.

Liên hệ

Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech

Tại Hà Nội:

- 285 Đội Cấn, Ba Đình. ĐT: 04 37 623 654. Email: aptech1@aprotrain.com

- 43 Kim Đồng, Hoàng Mai. ĐT: 04 36 658 855. Email: aptech3@aprotrain.com

Tại TP HCM:

- 212-214 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. ĐT: 08 39 300 576

Email: aptech2@aprotrain.com

Website: www.aptech-news.com



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm