Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên mang hộp sữa đổi lấy bóng đèn

Các bạn trẻ đã có một sự trao đổi thú vị khi những vỏ hộp sữa giấy được mang đến và nhận lại là những chiếc bóng đèn compact.

Sinh viên mang hộp sữa đổi lấy bóng đèn

Các bạn trẻ đã có một sự trao đổi thú vị khi những vỏ hộp sữa giấy được mang đến và nhận lại là những chiếc bóng đèn compact.

Nhằm tuyên truyền cho chiến dịch, chiều 19/3, các tình nguyện viên chiến dịch Giờ trái đất 2013 đã mang bóng đèn compact tiết kiệm điện đến KTX ĐH Quốc gia TP.HCM (P. Linh Trung – Thủ Đức) để đổi lấy hộp sữa giấy.

 
Hoạt động này thu hút nhiều sinh viên tham gia.
Cứ 10 hộp sữa giấy sẽ đổi được một bóng đèn compact trị giá 39.000 đồng.

Trong một buổi chiều, cổng KTX thêm nhộn nhịp với việc trao đổi. Những hộp sữa này được thu gom để làm mái tôn sinh thái tái chế. Rất nhiều sinh viên đã mang hộp sữa bỏ đi để đổi lấy bóng đèn. Tối thiểu 10 hộp, có bạn mang đổi đến 50 hộp sữa.

Bạn Võ Thị Việt Trinh, sinh viên năm nhất,  ĐH Bách khoa cho biết: “Những ngày trước, mình nghe bạn bè nói đến hoạt động này nên tận dụng hộp sữa đổi lấy bóng đèn cho phòng trọ của bạn mình sử dụng”.

Bạn Võ Thị Việt Trinh mang 10 hộp sữa đến đổi lấy bóng đèn.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Văn Nhân, (sinh viên năm 3, ĐH Quốc tế) lại đi lang thang ngoài đường kiếm hộp sữa đem đổi. “Mình đổi cho vui, cũng như ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất là chính, xem như một công đôi việc vừa nhặt rác lại có bóng đèn”. Nhơn tươi cười, giơ bóng đèn lên khoe.

Hoạt động không chỉ thu hút sinh viên, mà còn có sự tham gia của nhiều đối tượng khác. Như anh dân phòng đổi 75 hộp sữa, một chị nhân viên mang đến cho các tình nguyện viên 87 hộp. Từng hộp được các bạn phân loại kỹ càng, nhiều bạn còn rủ nhau đi nhặt hộp rơi trên đường, trong thùng rác. Hơn 500 hộp sữa giấy là thành quả sau ba tiếng diễn ra hoạt động. Và chương trình sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng 23/3, tại NVH Thanh Niên TP.HCM.

Tình nguyện viên thu lại vỏ sữa và tiến hành phân loại để mang đi tái chế.
Đồng thời, công việc tuyên truyền cho chiến dịch vẫn được tiếp diễn.

 

Như Quỳnh

Theo Infonet

Như Quỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm