Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên nhảy 'Cây xanh style'

Sơn Tinh, Thủy Tinh đánh nhau vì… môi trường, nhảy “Cây xanh style”, trò chuyện giữa túi nylon… là những vở kịch mà các sinh viên đã mang đến cuộc thi “Kỹ sư tài năng”.

Sinh viên nhảy 'Cây xanh style'

Sơn Tinh, Thủy Tinh đánh nhau vì… môi trường, nhảy “Cây xanh style”, trò chuyện giữa túi nylon… là những vở kịch mà các sinh viên đã mang đến cuộc thi “Kỹ sư tài năng”.

Hội trường 6B, trường ĐH Tôn Đức Thắng trở nên nhộn nhịp bởi những vở kịch mà sinh viên mang đến. Các vở kịch xoay quanh những câu chuyện, thông điệp về bảo vệ môi trường. Đây là nội dung chính của vòng 2, cuộc thi Kỹ sư tài năng lần 1 do khoa Môi trường và bảo hộ lao động, trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức.

Trên sân khấu, 39 đội thi chia thành 13 nhóm lần lượt diễn các vở kịch, với các nội dung xoay quanh chủ đề môi trường. Mỗi nhóm một chủ đề riêng, trong 7 phút cho phép, các bạn đã mang đến những vở kịch vui nhộn mà không kém phần sâu sắc.

Hai nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh đánh nhau vì… môi trường.

Đội Win Win, The Green Cùng hành động với chủ đề Cộng đồng thành phố giảm phát thải khí nhà kính đã hóa thân thành nhân vật Sơn Tinh – Thủy Tinh đánh nhau vì…môi trường.

Trong khí đó, với đề tài  Tầm quan trọng của cây xanh, nhóm ba đội Green Future, “BCM”, “Kỹ sư 09MT” lại biểu diễn theo phong cách Gangnam style qua phần biểu diễn bài Cây xanh Style. Phần biểu diễn gây thích thú cho ban giám khảo, khán giả…Nhiều thông điệp ý nghĩa được lồng ghép vào các vở kịch như Túi nilon, lợi một hại mười, Hãy tắt đèn khi không dùng, Tiết kiệm điện không khó, hãy bắt đầu từ điều đơn giản nhất…

Vòng 2 kết thúc, 27 đội có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng đấu loại trực tiếp để chọn ra 9 đội vào bán kết. Vòng chung kết, với 6 đội tham gia sẽ diễn ra vào ngày 28/4. Cuộc thi Kỹ sư tài năng lần 1 với chủ đề Cùng hành động vì màu xanh thành phố, dưới sự bảo trợ truyền thông của Zing,  thu hút 64 đội dự thi đến từ 10 trường Đại học trên địa bàn thành phố.

Một số hình ảnh thú vị ở vòng 2: 

Bài nhảy Cây xanh style theo phong cách Gangnam style của sinh viên.

Đây là cuộc nói chuyện của hai túi nilon.

Và sau cuộc nói chuyện là thông điệp “túi nilon lợi 1 hại 10”.

Các thông điệp khác về môi trường lồng ghép trong các vở kịch.

Như Quỳnh

Theo Infonet

Như Quỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm