Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên thời 4.0 có gì khác?

Sinh viên thời 4.0 có nhiều cơ hội phát triển bản thân qua việc tiếp cận trang thiết bị hiện đại, tham gia các hoạt động tại trường lớp và nơi thực tập.

sinh vien thoi 4.0 anh 1

Dùng laptop ghi chép bài vở: Hình ảnh trang giấy trắng cùng hộp mực xanh gắn liền với hình ảnh học sinh, sinh viên thời xưa. Còn sinh viên hiện đại sẽ có máy tính xách tay làm bạn đồng hành. Cỗ máy vỏn vẹn 1-2 kg lại chứa cả “thế giới” từ giáo trình, tài liệu, bài tập…

sinh vien thoi 4.0 anh 2

Đến trường bằng xe điện siêu ngầu: Nếu sinh viên xưa bon bon trên chiếc xe đạp, không ít sinh viên thời 4.0 chọn xe máy điện cho hành trình đến trường. Không chỉ nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong thành phố, xe máy điện còn hạn chế khí thải ra môi trường. Đồng thời, với những xe máy điện trang bị ắc quy Graphene có tuổi thọ đến 5 năm còn giúp tiết kiệm chi phí vận hành.

sinh vien thoi 4.0 anh 3

Du học không phải “hàng hiếm”: Trong thời đại toàn cầu hoá, nhiều sinh viên tìm kiếm học bổng để hội nhập, cọ xát môi trường học tập quốc tế. Các chương trình học bổng với mức hỗ trợ khác nhau cũng thường xuyên được tổ chức nhằm đáp ứng đa dạng mong muốn của sinh viên.

sinh vien thoi 4.0 anh 4

Tự tin thể hiện bản thân: Kiến thức sẽ mang đến sự hiểu biết, nhưng sinh viên không chỉ cần có vậy. Sự tự tin thể hiện bản thân rất quan trọng, giúp người khác hiểu hơn về bạn và mở ra cơ hội phát triển trong tương lai.

sinh vien thoi 4.0 anh 5

Quan trọng kỹ năng sống: Cuộc sống hiện đại không ngừng vận động, thay đổi và đặt ra muôn vàn tình huống khó đoán trước. Vì vậy, sinh viên luôn được khuyến khích trang bị nhiều kỹ năng từ giao tiếp, làm việc nhóm, lập kế hoạch đến thuyết trình, phản biện nhằm hoàn thiện bản thân cũng như không bị bỏ lại phía sau.

sinh vien thoi 4.0 anh 6

Tham gia nhiều hoạt động: Một trong những yếu tố tạo nên sinh viên năng động là tích cực tham gia hoạt động đoàn thể. Đặc biệt ở thời 4.0, sinh viên có cơ hội trải nghiệm nhiều chương trình, câu lạc bộ thú vị giúp kết nối với mọi người.

sinh vien thoi 4.0 anh 7

Thực tập từ sớm: Không chờ đến khi gần ra trường, đa phần sinh viên thời nay đi làm và thực tập khá sớm. Điều này giúp các bạn hình dung công việc sẽ làm sau này, đồng thời xác định rõ hơn lựa chọn hiện tại phù hợp hay không. Kinh nghiệm thực tập lúc còn trên ghế nhà trường cũng mang đến lợi thế cho sinh viên trong quá trình xin việc sau tốt nghiệp.

Hành trình đầu tiên là gói nội dung hợp tác giữa Zingnews và Yadea để cùng chia sẻ với độc giả những hành trang thiết yếu trên chặng đường tân sinh viên.

Trong hành trình đầu tiên nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị, một “chiến hữu” như Yadea X5 hoặc Xmen Neo sẽ là bạn đồng hành thú vị với các bạn trẻ. Hai mẫu xe đều mang thiết kế thể thao đường phố cá tính, phù hợp với phong cách của GenZ. Được trang bị hệ thống đèn LED toàn xe, ắc quy Graphene bền bỉ tuổi thọ 5 năm cao gấp 4 lần so với ắc quy thường, hệ thống giảm xóc và phanh đĩa tối tân cùng nhiều tiện ích thông minh..., X5 và Xmen Neo sẽ đi cùng các bạn trẻ trong lối sống hiện đại, năng động.

Xem thêm chi tiết Yadea X5 và Xmen Neo - mẫu xe máy điện thể thao đường phố tại đây.

Hanh trang cho tan sinh vien 2020 hinh anh

Hành trang cho tân sinh viên 2020

0

Cuộc sống thời đại học sẽ mở ra nhiều điều bỡ ngỡ lẫn thú vị, tân sinh viên có thể “biến hoá” quãng thời gian ấy thêm màu sắc bằng cách chuẩn bị đầy đủ hành trang cần thiết.

An Di, Hữu Linh - Phan Châu Giang

Bạn có thể quan tâm