Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên trường múa gây ấn tượng trong ngày tốt nghiệp

Những tiết mục đẹp mắt gây ấn tượng mạnh với người xem xuất hiện trong ngày thi tốt nghiệp của sinh viên Học viện Múa Việt Nam.

Sinh vien hoc vien mua anh 1

Từ ngày 14/5 đến 16/5, Học viện Múa Việt Nam tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trình độ trung cấp dành cho các ngành diễn viên kịch múa và diễn viên múa dân gian dân tộc năm 2024.

Sinh vien hoc vien mua anh 2

Ngay từ sáng sớm, các nữ sinh đã có mặt phía sau sân khấu để chuẩn bị trang phục, trang điểm, giày, tất... cho buổi thi tốt nghiệp quan trọng.

Sinh vien hoc vien mua anh 3

Trước mỗi nội dung thi, các sinh viên tiến hành khởi động và luyện tập trước bên cánh gà sân khấu. Phía bên trong cánh gà, các nữ sinh lớp múa 5K42/6 vừa theo dõi, động viên cổ vũ các bạn thực hiện phần thi múa cổ điển châu Âu vừa tranh thủ ôn lại bài thi của mình.

Sinh vien hoc vien mua anh 4

Các vũ công trẻ lớp cổ điển châu Âu hóa thân thành thiên nga trên sân khấu.

Sinh vien hoc vien mua anh 9

Những động tác mềm mại, uyển chuyển của bộ môn múa cổ điển châu Âu được các vũ công trẻ trình diễn trong ngày thi tốt nghiệp.

Sinh vien hoc vien mua anh 10

Áp lực đè nặng vào phần các ngón chân đã khiến ngón chân của vũ công biến dạng. "Hết năm học thứ 3, chúng em được làm quen với giày ballet mũi cứng, thời gian đầu còn bị chảy máu khi đứng bằng 2 ngón phần mũi chân. Đằng sau những giây phút đẹp đẽ trên sân khấu là sự khổ luyện, thậm chí là máu, mồ hôi và nước mắt", Ngọc Linh, sinh viên lớp 5K42/6 Nữ A, chia sẻ.

Sinh vien hoc vien mua anh 11

Ngoài ra, buổi thi cũng có sự trình diễn bộ môn ballet của các sinh viên nam.

Sinh vien hoc vien mua anh 12

Tiết mục của lớp Múa đương đại, đây là một trong những chuyên ngành khó nhất của Học viện Múa Việt Nam.

Sinh vien hoc vien mua anh 13

Kết thúc những phần thi, các vũ công trẻ vỡ òa cảm xúc trong ngày thi tốt nghiệp.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Việt Nam tụt bậc trên bảng xếp hạng đại học trẻ năm 2024

Times Higher Education (THE) mới đây công bố bảng xếp hạng đại học trẻ tốt nhất trên thế giới năm 2024. 4/5 trường của Việt Nam lọt vào danh sách nhưng tụt hạng so với các năm trước.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm