Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên Việt có cơ hội thử sức với 'SCG Nhà lãnh đạo trẻ'

Chương trình "SCG Nhà lãnh đạo trẻ" nhằm trang bị kỹ năng và kiến thức lãnh đạo, chuẩn bị cho các nhà quản lý tương lai trong bối cảnh hội nhập và phát triển toàn cầu.

Trong nhiều năm trở lại đây, hàng loạt công ty, tập đoàn đa quốc gia bắt đầu triển khai các chương trình dành cho sinh viên nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực tài năng cho tương lai.

Tìm kiếm nhân tài toàn Đông Nam Á

Mới đây, Tập đoàn SCG ​- một trong những tập đoàn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á vừa giới thiệu chương trình SCG Nhà lãnh đạo trẻ 2015 (SCG Young Leaders 2015) dành cho sinh viên 2 năm cuối.

Điểm độc đáo của chương trình là toàn bộ nội dung đào tạo đều dựa trên những yêu cầu thực tế của Tập đoàn SCG qua nhiều năm hoạt động tại các quốc gia trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Chương trình vừa hoàn thành tại Campuchia, Indonesia và nay đã đến Việt Nam để tiếp tục hành trình tìm kiếm nhân tài.

Từ thành công của những năm trước, SCG Nhà lãnh đạo trẻ 2015 liên tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ. Chương trình mang đến cho sinh viên những trải nghiệm mới lạ khó quên thông qua những hoạt động thú vị như thảo luận kiến thức lãnh đạo cùng các nhà quản lý hàng đầu, dùng các phương pháp phân tích khoa học để khám phá năng lực lãnh đạo.

Đặc biệt, với việc thiết kế một chuỗi các hoạt động teambuiding mới lạ, đầy thách thức, sinh viên tham dự có thể áp dụng ngay các kiến thức lãnh đạo vừa được học. Đây là cũng dịp để các bạn trẻ - những nhà lãnh đạo tương lai gặp gỡ, giao lưu để xây dựng một cộng đồng tài năng trẻ trên toàn quốc cũng như trong khu vực.

Hãy gia nhập cộng đồng các tài năng trẻ
Cơ hội gia nhập cộng đồng các tài năng trẻ.

Trên hết, khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên sẽ có được sự thay đổi nhận thức về khái niệm lãnh đạo, rằng lãnh đạo không phải là chỉ đạo người khác mà trước hết phải bắt đầu từ việc quản lý và lãnh đạo bản thân, từ đó khai mở được nhiều tiềm năng từ bên trong.

Lợi ích của chương trình

Bước ra từ chương trình đào tạo lãnh đạo và sau đó đã đảm nhận nhiều vị trí dẫn đầu, bạn Cù Đăng Thùy Dung (sinh viên năm 4, Đại học Ngoại thương TP HCM) chia sẻ: "Chương trình SCG Young Leaders mở ra cơ hội giúp mình thay đổi những suy nghĩ về kỹ năng lãnh đạo. Mình nhận ra tố chất lãnh đạo của bản thân cũng như hiểu được sức mạnh của tập thể. Từ đó mình hiểu rằng, người lãnh đạo giỏi trước hết phải là người lãnh đạo được bản thân, bên cạnh đó biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ tập thể để lèo lái tổ chức vượt qua thử thách và đạt được những mục tiêu đề ra".

Những sinh viên tiêu biểu của SCG Nhà lãnh đạo trẻ chia sẻ về chương trình tại đây.

Còn Hải Trường (cựu sinh viên Đại học Bách Khoa TP HCM) thì khẳng định: "Lãnh đạo là một kỹ năng cần có của bất kỳ sinh viên nào khi mới ra trường. Khi đã có được kỹ năng lãnh đạo bản thân, các bạn sẽ thấy mục tiêu phía trước của mình rõ ràng hơn và biết được con đường đi đến điều đó như thế nào".

Hải Trường (cựu SV Bách Khoa, TP HCM): Khi đã có kĩ năng lãnh đạo, con đường đi đến thành công sẽ rõ ràng hơn
Hải Trường (cựu sinh viên Đại học Bách Khoa TP HCM) chia sẻ: "Khi đã có kỹ năng lãnh đạo, con đường đi đến thành công sẽ rõ ràng hơn".

Hải Trường là một trong những gương mặt trẻ với nhiều thành tích đáng nể, tham gia hàng loạt chương trình quốc tế về cộng đồng như hội nghị Total Summer School về vấn đề năng lượng tại Pháp, hội nghị trẻ của YMCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Phnom Penh, Campuchia… Sắp tới, Hải Trường là một trong hai đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị Women Deliver diễn ra tại Đan Mạch vào tháng 5/2016.

Chương trình SCG Young Leaders đang tìm kiếm các tài năng trẻ trên toàn quốc. Để tham gia chương trình, bạn hãy nhanh tay hoàn thành mẫu đơn tại đây đến hết ngày 23/11/2015. 50 ứng viên xuất sắc nhất sẽ được SCG lựa chọn để tham gia chương trình đặc biệt này.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm