Giáo viên kỳ vọng gì ở Thông tư 30 sửa đổi?
Vẫn còn những ý kiến băn khoăn Thông tư 30 sửa đổi vẫn chưa hết bất cập, nhất là khi đánh giá học sinh vào cuối kỳ và cuối năm.
241 kết quả phù hợp
Giáo viên kỳ vọng gì ở Thông tư 30 sửa đổi?
Vẫn còn những ý kiến băn khoăn Thông tư 30 sửa đổi vẫn chưa hết bất cập, nhất là khi đánh giá học sinh vào cuối kỳ và cuối năm.
Kỷ luật giám đốc trung tâm làm giả học bạ
Sở GD&ĐT Đắk Nông vừa có kết luận thanh tra những sai phạm liên quan đến giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song. Theo đó, vị giám đốc đã chỉ đạo cho nhân viên làm giả học bạ, sửa điểm...
90% giáo viên hiện nay cần bổ sung phương pháp giảng dạy
Học sinh là thế kỷ 21 nhưng giáo viên lại được đào tạo từ thế kỷ 20. Từ mấy chục năm nay, chúng ta đánh giá giáo viên theo những tiêu chí chưa phù hợp.
'Tôi đố không học thêm mà đỗ công lập'
“Tôi đố em nào không học thêm mà đỗ vào công lập”, một phụ huynh khẳng định. Câu chuyện cho con đi học thêm được nhiều người bàn luận trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM.
Thông tư 30: Rất nhân văn và tiến bộ?
Năm thứ hai thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học không qua chấm điểm, tuy nhiên các trường vẫn chưa hết bối rối, lo lắng trong việc đánh giá, khen thưởng học sinh.
Top 100 ĐH danh tiếng: Châu Á tăng vị thế nhưng không có VN
Châu Á được đánh giá có vị trí đang lên khi năm nay có thêm trường ĐH góp mặt trong top 100 ĐH danh tiếng thế giới.
Nam sinh quay lén 40 clip nóng từng được tuyên dương
Trưởng ấp nơi Vũ cư trú cho biết, nam sinh này là một trong số ít thanh niên ở địa phương được tuyên dương khi đỗ đại học.
Con đường thành công của chuyên gia trang điểm gốc Việt ở Mỹ
Chàng trai gốc Việt Hung Vanngo từng làm đẹp cho nhiều mỹ nhân quốc tế như Cindy Crawford, Selena Gomez, Julianne Moore, Jennifer Aniston, Gisele Bundchen...
Bộ trưởng Nhật Bản thăm và làm việc tại HUTECH
Ngày 20/3, ông Hayashi Motoo - Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH).
Trường tiểu học tuyển sinh khó hơn cả Harvard
Trường công lập chất lượng cao ở New York có tỷ lệ trúng tuyển thấp hơn nhiều so với Đại học Harvard. Học sinh phải vượt qua bài kiểm tra IQ và vòng đánh giá hành vi.
Bộ Giáo dục: Không ép thi giáo viên giỏi lấy thành tích
Bộ GD&ĐT vừa ra văn bản yêu cầu các sở GD&ĐT siết quy định về thi giáo viên dạy giỏi.
'Điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của các em'
Phụ huynh, học sinh một trường ở Mỹ rất xúc động trước bức thư cô giáo động viên lớp học trước kỳ thi. Cô khẳng định, điểm thi không đánh giá hết giá trị đích thực của một người.
New Zealand giới thiệu loại hình visa mới cho du học sinh
Với những tiện ích mà loại visa mới này mang lại, các trường ĐH tại New Zealand hứa hẹn là lựa chọn tốt cho những sinh viên Việt đang có ước mơ du học.
Dạy và học khó khăn vì... trò giỏi tiếng Anh hơn thầy
Việc triển khai dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh gặp nhiều trở ngại, đặc biệt do trình độ tiếng Anh của giáo viên còn hạn chế.
Điều kiện thiết yếu để giảng dạy tích hợp như đội ngũ giáo viên, chương trình, sách giáo khoa, cơ sở vật chất chưa được chuẩn bị nên chưa biết tích hợp sẽ đi về đâu!
Những bài tập cấp tiểu học thách thức cả tiến sĩ
Những bài tập Toán, Tiếng Việt của học sinh tiểu học tưởng đơn giản lại gây tranh cãi, thách thức cả giáo sư, tiến sĩ.
Đề thi THPT quốc gia 2016 sẽ tăng cường câu hỏi mở
Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 để xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ cho các cơ sở giáo dục đại học sử dụng trong tuyển sinh.
Đào tạo nghề - thế mạnh của nền giáo dục Australia
Chuyên ngành đào tạo đa dạng, đáp ứng nhanh thay đổi của nhà tuyển dụng, sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng làm việc hiệu quả... là những ưu điểm khi theo học nghề tại Australia.
Liệu bằng đôi có trở thành những 'tấm bằng hạ giá?'
Với tư cách một chiến lược quốc tế hóa, các chương trình bằng đôi và đa học vị quốc tế đụng chạm đến vấn đề cốt lõi của giáo dục, đó là quá trình tri thức mới giữa các quốc gia.
Cấm phân biệt học sinh lớp 1 biết và chưa biết đọc
Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu giáo viên lớp 1 phải dạy những bài học đầu tiên, không được phân biệt học sinh biết và chưa biết đọc, viết.