10 điều nên biết khi du học New Zealand
Giáo dục đề cao tính sáng tạo và trung thực, phát triển tiềm năng và cá tính của học sinh, xứ sở của các môn thể thao ngoài trời… là những điều nên bạn biết khi du học New Zealand.
256 kết quả phù hợp
Giáo dục đề cao tính sáng tạo và trung thực, phát triển tiềm năng và cá tính của học sinh, xứ sở của các môn thể thao ngoài trời… là những điều nên bạn biết khi du học New Zealand.
TS Hoàng Ngọc Vinh chia sẻ về thực trạng nhiều cử nhân, kỹ sư ra trường thiếu kỹ năng mềm, thất nghiệp, thậm chí không viết nổi đơn xin việc.
Chiều 20/1, Bộ GD&ĐT công bố bộ đề thi thử nghiệm 14 môn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Với phương pháp giảng dạy hiện đại cùng đội ngũ giảng viên bản địa, chương trình đào tạo Tesol hứa hẹn tạo nên sự thay đổi lớn cho sinh viên ngành du lịch Việt Nam.
Theo một số thầy cô, nhiều học sinh có điểm tổng kết trên 9,0 vẫn xếp loại trung bình như trường hợp nữ sinh lớp 8 ở TP.HCM. Giáo viên tiếc cho các em nhưng không thể "xé rào".
Vấn đề đặt ra cho giáo viên và trường học không phải chuyện xưng hô “con” hay “em” mà nằm ở tư thế bình đẳng trong việc tiếp cận chân lý, sự tôn trọng lẫn nhau.
Chương trình thạc sĩ giáo dục của ĐH Massey, New Zealand được thiết kế cho sinh viên theo đuổi sự nghiệp giáo dục và giáo viên đã có kinh nghiệm để tích lũy kiến thức chuyên sâu.
Sáng 12/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Đây cũng là mái trường Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng học tập.
Sau chưa đầy hai tháng Bộ GD&ĐT công bố đề minh họa, học sinh các trường đang phải làm quen theo cách kiểm tra, đánh giá với phương thức trắc nghiệm.
Bạo lực là sản phẩm của hành xử kém văn minh. Khi mặt bằng dân trí chưa thoát khỏi bản năng hoang dã, con người thường giải quyết xung đột bằng bạo lực.
Ngày 6/11, Thông tư 22 thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh không qua chấm điểm chính thức có hiệu lực trong các trường tiểu học.
Theo TS Vũ Thu Hương, tình trạng "ngồi nhầm lớp" là biểu hiện thiếu trung thực trong ngành giáo dục. Việc đánh giá nhà trường, thầy cô dựa vào thành tích của học sinh là sai lầm.
Không chỉ ở TP Sóc Trăng, huyện Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng cũng có vài học sinh tiểu học được cha mẹ xin cho "học ngược". Đây là những em chưa đọc thông viết thạo.
Theo cô giáo Huyền Thảo, những câu hỏi có đáp án khá giống nhau trong đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử đòi hỏi sự suy luận, phân tích kỹ của thí sinh.
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Thọ - hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - khi nói về công tác đào tạo của hệ thống trường THPT chuyên.
Vẫn còn những ý kiến băn khoăn Thông tư 30 sửa đổi vẫn chưa hết bất cập, nhất là khi đánh giá học sinh vào cuối kỳ và cuối năm.
Sở GD&ĐT Đắk Nông vừa có kết luận thanh tra những sai phạm liên quan đến giám đốc Trung tâm GDTX Đắk Song. Theo đó, vị giám đốc đã chỉ đạo cho nhân viên làm giả học bạ, sửa điểm...
Học sinh là thế kỷ 21 nhưng giáo viên lại được đào tạo từ thế kỷ 20. Từ mấy chục năm nay, chúng ta đánh giá giáo viên theo những tiêu chí chưa phù hợp.
“Tôi đố em nào không học thêm mà đỗ vào công lập”, một phụ huynh khẳng định. Câu chuyện cho con đi học thêm được nhiều người bàn luận trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM.
Năm thứ hai thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học không qua chấm điểm, tuy nhiên các trường vẫn chưa hết bối rối, lo lắng trong việc đánh giá, khen thưởng học sinh.