Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SIU dành nhiều học bổng tổng giá trị 23 tỷ cho sinh viên

ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) dành 23 tỷ đồng cho chương trình học bổng, trong đó có 44 suất tài trợ toàn phần học phí và sinh hoạt phí cho 4 năm đại học trị giá 11,5 tỷ đồng.

Học bổng Chủ tịch SIU bao gồm toàn bộ học phí (khoảng 182-209,2 triệu đồng/suất) và sinh hoạt phí (trị giá 80 triệu đồng) trong suốt 4 năm đại học. Chương trình học bổng này dành cho các học sinh xuất sắc đến từ 22 trường THPT trong khu vực TP.HCM và 22 tỉnh thành trên cả nước. Đây là một phần trong kế hoạch được SIU thực hiện nhằm đào tạo nên những công dân toàn cầu và những nhà lãnh đạo chuyên nghiệp.

SIU anh 1
Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Việc xét trao học bổng được thực hiện dựa trên thành tích học tập, nghiên cứu khoa học và những thế mạnh khác do hiệu trưởng trường THPT nơi học sinh đang theo học đề cử. Hội đồng xét học bổng của SIU sẽ chọn ra những cá nhân ưu tú nhất trong danh sách được đề cử để trao học bổng.

SIU anh 2
Cơ sở tiện nghi tạo điều kiện thuận lợi cho học tập, nghiên cứu.

Ngoài học bổng toàn phần 4 năm, SIU còn trao các suất học bổng tương ứng trị giá 100%, 50%, 30%, 10% và 5% học phí năm nhất thuộc 6 hạng mục khác nhau, nâng tổng trị giá học bổng năm học 2018-2019 lên 23 tỷ đồng.

Sinh viên nhận học bổng sẽ theo học các chuyên ngành khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm, quản trị kinh doanh, thương mại quốc tế, quản trị du lịch, quản trị nhà hàng - khách sạn, kinh tế đối ngoại, marketing và ngôn ngữ Anh. Bên cạnh đó, SIU sẽ tiếp tục hỗ trợ toàn bộ học phí chương trình đào tạo kỹ năng tiếng Anh (39 tín chỉ) và tin học quốc tế (14 tín chỉ) cho sinh viên các khóa của trường.

Trong 10 năm qua, SIU đã trao gần 98,4 tỷ đồng (tương đương 4,3 triệu USD) cho các học sinh, sinh viên xuất sắc. Sinh viên có thể lựa chọn theo học chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh với đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp dạy và học tiên tiến.

SIU anh 3
Rèn luyện tiếng Anh trong môi trường giao tiếp với giảng viên nước ngoài.

ĐH Quốc tế Sài Gòn đào tạo bậc cao đẳng, đại học và thạc sĩ cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài. SIU hiện là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của Mỹ như Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) và trường đang thực hiện kiểm định quốc tế của IACBE.

88% sinh viên SIU tốt nghiệp có việc làm và đạt được thành công tại các công ty Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia. Trong khi đó, 12% sinh viên còn lại quyết định học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới.

Trường có 2 phương thức xét tuyển: dựa vào kết quả thi THPTQG (đối với thí sinh đạt mức điểm SIU công bố sau khi có kết quả thi) và dựa vào kết quả lớp 12 (thí sinh có điểm trung bình năm lớp 12 từ 6.0 trở lên và điểm trung bình chung cả năm lớp 12 của 3 môn thuộc khối xét tuyển đạt từ 6.0 trở lên; hạnh kiểm từ loại khá). Học sinh nước ngoài, học sinh Việt Nam tốt nghiệp THPT ở nước ngoài và học sinh học tại các trường quốc tế tại Việt Nam sẽ xét tuyển dựa vào kết quả THPT.

Để biết thêm thông tin, độc giả liên hệ Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) - số 8C và 16 đường Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, hotline 0937 018 780 hoặc truy cập www.siu.edu.vn.

Trà Sơn

Bạn có thể quan tâm