Ngành bán lẻ phục hồi mạnh mẽ, mô hình nào hưởng lợi?
Ngành bán lẻ Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ nhờ sức mua nội địa gia tăng, tâm lý tiêu dùng cải thiện và xu hướng phát triển của các mô hình bán lẻ hiện đại.
13.732 kết quả phù hợp
Ngành bán lẻ Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ nhờ sức mua nội địa gia tăng, tâm lý tiêu dùng cải thiện và xu hướng phát triển của các mô hình bán lẻ hiện đại.
Nhiều thương hiệu thực phẩm Việt mong muốn đưa sản phẩm đến các chuỗi siêu thị lớn tại Mỹ. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đối mặt với các yêu cầu khắt khe từ phía đối tác.
Từ cửa hàng nhỏ ở TP.HCM, Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã trở thành 2 thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cùng Bách Hóa Xanh hợp thành bộ 3 trụ cột của Thế Giới Di Động.
Trong bối cảnh chi tiêu thắt chặt, hàng “dupe” và nhãn hàng riêng đang bùng nổ ở đa dạng ngành hàng tại xứ cờ hoa, từ thực phẩm, thuốc không kê đơn đến trang phục, mỹ phẩm.
Miu Lê và TikToker Nam Vlog liên tục xuất hiện cùng nhau, làm dấy lên tin đồn hẹn hò. Mới đây, hình ảnh cả hai khoác tay nhau tiếp tục gây chú ý.
WinEco ghi dấu ấn với nhiều sản phẩm tại triển lãm “Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025” diễn ra ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ 7/8 đến 9/8.
Các ngân hàng thương mại không ngừng mở rộng tiện ích tài chính nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương… tiếp cận nguồn vốn, mở rộng tín dụng, tối ưu vận hành.
Hàng nghìn người Australia đã được cứu sống mỗi năm nhờ một thiết bị nhỏ gọn, treo ngay ga tàu, sân vận động hay trung tâm thương mại. Thiết bị đó có thể cứu mạng, miễn là người bên cạnh biết cách...
Khi não bộ luôn bị bủa vây bởi tin tức, thông báo và mạng xã hội, việc “thả hồn mơ mộng” giữa giờ làm tưởng là lười biếng, nhưng lại là cách phục hồi sự tập trung hiệu quả.
Là nhóm bạn nổi tiếng trên mạng xã hội, Lê Vi, Huyền Nguyễn, EVY, Lilthu, Lupita nhanh chóng có động thái phản ứng khi dính tin đồn nghỉ chơi.
Trào lưu "trying Vietnamese snack" trở thành lời mời gọi du khách quốc tế đến Việt Nam để "đu trend". Số tiền họ bỏ ra mua đồ ăn vặt lên đến vài triệu đồng.
Sở Công Thương TP.HCM vừa lập đoàn kiểm tra các siêu thị đang phân phối sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm". So với giai đoạn đầu, các siêu thị này đều có sự tăng trưởng đáng kể.
Giữa nắng nóng oi bức khắc nghiệt, người dân Trung Quốc đang có nhiều phương án giải nhiệt cho riêng mình, đồng thời đổ xô mua những sản phẩm làm mát và chống nắng.
Doanh thu mảng thịt của Masan tăng vọt nhờ giá heo hơi cao hơn, mạng lưới phân phối mở rộng và tăng trưởng nhanh. Masan MEATLife có 4 quý liên tiếp mang về lợi nhuận.
Phần Lan ghi nhận 21 ngày trên 30 độ C trong tháng 7, còn Na Uy có mức nhiệt trung bình cao hơn 2,8 độ C so với thường lệ khiến du khách "ngã ngửa".
Techcombank thiết kế các giải pháp riêng nhằm hỗ trợ người dân nhận đền bù nhanh chóng, an toàn, đồng thời sớm tái định cư và ổn định đời sống.
Cứ 10 phút, ở Việt Nam có một ca đột tử tim, nhưng thiết bị AED cứu mạng vẫn vắng bóng nơi công cộng. Nếu được sốc điện đúng lúc, cơ hội sống sót có thể lên đến 90%.
Doanh số bán hàng cho người mua ở khu vực tư nhân trong nước, chỉ số quan trọng cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, chỉ tăng 1,2%, mức tăng yếu nhất kể từ năm 2022.
Các dòng GPU chuyên dụng, máy tính gaming ngày càng đắt đỏ trong cơn sốt AI và bán dẫn.
Loạt trụ cột lớn của nền kinh tế như Vingroup, Vietjet, Hòa Phát, Masan, Techcombank đều đồng loạt báo lãi tăng trong quý II/2025, phản ánh xu hướng phục hồi rõ nét ở từng lĩnh vực.