Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Skoda mang Kodiaq thế hệ mới đến VMS 2024

Kodiaq thế hệ mới dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn bản tiền nhiệm vì được tinh chỉnh khối động cơ xăng tăng áp.

Theo công bố từ ban tổ chức, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 (VMS 2024) sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 với gần 20 thương hiệu, bao gồm ôtô và xe máy. Skoda cũng vừa "nhá hàng" chiếc SUV Kodiaq thế hệ mới dự kiến được trưng bày tại triển lãm năm nay.

Về kích thước, Kodiaq thế hệ mới có chiều dài 4.758 mm, dài hơn bản tiền nhiệm 61 mm. Các số đo còn lại vẫn được giữ nguyên, kể cả chiều dài cơ sở là 2.791 mm.

Thiết kế ngoại thất có chút khác biệt với bản được ra mắt trước đó tại Việt Nam. Cụ thể, hệ thống đèn LED ma trận nay đã được tinh chỉnh sắc nét hơn nhưng vẫn giữ nguyên họa tiết pha lê 4 mắt, nhiều module hơn bản tiền nhiệm.

Lưới tản nhiệt gần cản trước với họa tiết tổ ong cũng được làm mới đường cắt xẻ 2 bên viền kiểu "răng nanh" nhưng không còn ốp nổi, giúp tổng thể đầu xe tinh tế và nhẹ nhàng hơn.

Skoda Kodiaq moi anh 1

Skoda Kodiaq thế hệ mới. Ảnh: Skoda.

Không gian nội thất của Kodiaq được trang bị một màn hình nổi ở trung tâm thay cho màn chìm vào bảng táp lô như trước. Đồng hồ kỹ thuật số cũng được tăng kích thước, vô lăng D-cut nay được làm dáng tròn với các phím chức năng.

Nhiều khả năng Skoda sẽ trang bị cho Kodiaq mới cần số sau vô lăng thay cho cần bọc da ở bệ trung tâm như bản tiền nhiệm. Khu vực yên ngựa cũng có thêm chức năng sạc không dây.

Skoda Kodiaq moi anh 2Skoda Kodiaq moi anh 3

Nội thất trên Skoda Kodiaq cũ (trái) so với bản thế hệ mới (phải). Ảnh: Skoda.

Skoda Kodiaq thế hệ mới sẽ tiếp tục sở hữu 2 tùy chọn động cơ xăng Turbo TSI là 1.4L và 2.0L. Phiên bản 2.0L tăng áp sẽ được tinh chỉnh giúp công suất tăng thêm gần 10 mã lực.

Thời gian mở bán và chi tiết giá của Skoda Kodiaq thế hệ mới vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, Kodiaq hiện hành được bán với 2 phiên bản, giá dao động 1,189-1,409 tỷ đồng. Mẫu SUV xuất xứ Cộng hòa Séc cạnh tranh với các cái tên trong phân khúc xe gầm cao hạng D như Mazda CX-8, Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

CATL và SAIC-GM ra mắt loại pin sạc 5 phút đi được 200 km

Dòng pin LFP mới của SAIC-GM hợp tác cùng CATL dự kiến triển khai từ năm sau, sở hữu tốc độ sạc cao nhất trên thị trường.

Thái Lan trở thành 'chiến trường' cho ôtô Nhật và Trung Quốc

Trong khi các hãng xe điện Trung Quốc đang bành trướng thế lực tại Thái Lan nhờ những ưu đãi đặc biệt, nhiều nhà máy ôtô Nhật Bản thông báo kế hoạch đóng cửa.

Xe dien giup khong khi trong lanh hon hinh anh

Xe điện giúp không khí trong lành hơn

0

Báo cáo tại California và thành phố New York cho thấy việc phổ cập xe điện mang tới tín hiệu tích cực cho môi trường. Xe điện tại Việt Nam cũng dần cho thấy tác động tương tự.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm