Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SM lên tiếng chỉ trích Luhan (EXO) ích kỷ

Công ty giải trí hàng đầu khẳng định có người âm mưu thao túng đằng sau vụ kiện.

Sáng 10/10, thành viên người Trung Luhan (EXO) nộp đơn kiện ra Tòa án Trung tâm quận Seoul, đòi vô hiệu hóa hợp đồng với công ty SM Entertainment. Vụ scandal được đăng tải đầu tiên bởi trang Sina (Trung Quốc) và TVDaily (Hàn Quốc) kèm theo ảnh chụp hồ sơ án kiện.

Đến trưa cùng ngày, công ty SM đã chính thức lên tiếng xác nhận sự thật. SM cho biết, mình chỉ biết về án kiện của Luhan qua một luật sư. Trong khi đó, chi nhánh của SM tại Trung Quốc không biết gì về ý định chấm dứt hợp đồng của Luhan.

Trong thông cáo báo chí, công ty bày tỏ cú sốc vì “Luhan đâm đơn kiện đột ngột” trong khi đôi bên vẫn đang trong quá trình đàm phán. Anh chàng ca sĩ sinh năm 1990 đã bày tỏ nguyện vọng được tập trung vào hoạt động cá nhân ở Trung Quốc hơn là tham gia hoạt động nhóm với EXO. SM cũng thừa nhận Luhan đề cập tới các vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Luhan là người thứ 2 trong EXO đâm đơn kiện công ty.
Luhan là người thứ 2 trong EXO đâm đơn kiện công ty.

Công ty SM đánh giá trường hợp Luhan giống hệt vụ của Kris, khi các ca sĩ nộp đơn ra tòa mà “không vì lý do gì”, “sau khi thành ngôi sao nổi tiếng nhờ hoạt động của EXO”. SM tố cáo cả hai sử dụng chung phương thức và luật sư để ra đi.

Khác hẳn với những lần phát biểu hòa nhã trước, SM thẳng thắn chỉ trích hành động của Luhan: “Chúng tôi cho rằng, nguyên nhân của án kiện là vì một cá nhân đặt ưu tiên của bản thân lên hàng đầu, và không chịu hiểu rõ hợp đồng với công ty, cũng như không thông cảm cho tất cả những thành viên liên quan tới hợp đồng, cùng các hoạt động chung của nhóm. Chúng tôi tin có người đứng đằng sau giật dây”.

Trước khi SM lên tiếng, thành viên Lay đã gửi lời chào tạm biệt với Luhan qua mạng xã hội. Về 10 người còn lại của EXO, SM sẽ tiếp tục duy trì hoạt động như bình thường. Một số nguồn tin cho rằng, EXO dự định phát hành album mới vào cuối tháng 10 với tên gọi Fantasia. Hiện nay không rõ động thái của Luhan có ảnh hưởng gì tới kế hoạch sắp tới hay không.

SM ám chỉ Luhan và Kris quay lưng lại với công ty sau khi nổi tiếng.
SM ám chỉ Luhan và Kris quay lưng lại với công ty sau khi nổi tiếng.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm