Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ bão về, người đàn ông này mang cả chục thùng nhựa đi mua xăng

Cơn bão Dorian đổ vào Florida (Mỹ) cuối tuần này làm người dân lo lắng. Trong số này có người đàn ông lái xe mang theo 9 thùng nhựa tới trạm xăng.

Hình ảnh người đàn ông lái chiếc Ford Expedition màu đen mang theo rất nhiều thùng nhựa tới trạm xăng Florida đã được ghi lại hôm thứ sáu (30/8).

Sau khi đổ đầy xăng vào thùng nhựa, người này chất đống thùng vào cốp sau. Hành động này được cho rất nguy hiểm và không hợp pháp.

dan My do xang vao xo nhua anh 1
Người đàn ông Mỹ bơm xăng vào thùng nhựa rồi chất lên xe mang về nhà dự trữ. Ảnh: thedrive.

Ảnh chụp người đàn ông đựng xăng vào thùng nhựa được Amie Wilson đưa lên Facebook chiều thứ sáu với cảnh báo nguy hiểm. Khỏi phải nói tới mức độ trầm trọng của sự việc này. Không chỉ tại Mỹ, các cây xăng khắp nơi trên thế giới sẽ không cho người dân mua xăng theo kiểu này.

Bức ảnh của Amie Wilson có ảnh hưởng tới mức quan chức Florida cũng vào bình luận. “Nếu có ý tưởng ngu ngốc nào đó thì đây chính là nó”, quan chức này viết.

Trong khi đó, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Highlands bình luận: “Đừng như người đàn ông này. Chúng tôi biết mọi người đang lo lắng về cơn bão và cố gắng tích trữ xăng nhưng hành động này rất nguy hiểm và bất hợp pháp”.

Tình trạng chung tại Florida đang rất khẩn trương, theo CNN. Một số người dân đã để lại xe hết xăng tại trạm xăng với hy vọng là người đầu tiên được đổ xăng khi xe bồn tới.

Cơn bão Dorian được dự báo mạnh cấp 3 (theo thang điểm của Mỹ), thậm chí mạnh hơn, sẽ đổ bộ vào Florida cuối tuần này với sức gió trên 161 km/h, kèm theo mưa lớn và lũ lụt.

Dùng biển số giả trộm nhiên liệu, chủ xe thật khốn khổ minh oan

Ăn cắp nhiên liệu đang là tệ nạn nhức nhối tại Anh. Mỗi năm các cây xăng thiệt hại tới 2 triệu USD, kẻ trộm nhởn nhơ còn chủ xe thật phải khốn khổ minh oan với cảnh sát.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm