Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT lên tiếng về tài liệu giúp 'nghìn thầy cô vào biên chế'

Sở GD&ĐT Quảng Ngãi khẳng định trang Facebook rao bán tài liệu thi tuyển giáo viên của tỉnh này với giá 300.000-400.000 đồng là một hình thức lừa đảo.

Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cảnh báo bộ đề thi giáo viên đăng tải trên mạng xã hội là hình thức lừa đảo. Ảnh: VietNamnet.

Thời gian qua, một trang Facebook có tên "Tài liệu thi viên chức giáo dục Quảng Ngãi" đã liên tục đăng tải nhiều bài viết về kế hoạch tuyển dụng giáo viên của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời trang này cũng đăng bán tài liệu ôn thi tuyển giáo viên.

Theo nội dung quảng cáo, tài liệu bám sát cấu trúc đề thi của tỉnh, hỗ trợ 24/24 đến ngày thi và đã giúp cho hàng nghìn thầy cô vào biên chế. Người có nhu cầu mua tài liệu được hướng dẫn trao đổi qua tin nhắn Zalo.

Trước lời quảng cáo hấp dẫn này, một số thí sinh kỳ thi viên chức giáo dục của Quảng Ngãi đã đặt mua với giá 300.000-400.000 đồng một bộ.

Trưa 14/9, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định trang mạng rao bán tài liệu thi tuyển giáo viên trên là giả mạo nhằm lừa đảo.

Theo ông Thái, sở không có bất kỳ trang Facebook nào và đến thời điểm này, đơn vị cũng chưa phát hành bộ đề ôn thi viên chức ngành giáo dục năm 2024-2025. Do đó, mọi thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác.

Hiện nay, sở đang giao các bộ phận chức năng soạn thảo những nội dung thi, khi hoàn thành mới thống nhất thông tin tài liệu ôn thi cho các huyện, thị xã, thành phố.

"Tài liệu ôn thi chỉ là hướng dẫn và giới hạn nội dung, không có câu hỏi cụ thể. Tài liệu sẽ được đăng tải trên website của sở và hoàn toàn miễn phí", giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi khẳng định.

Đại diện sở cho biết đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng để có biện pháp răn đe, không xảy ra việc thông tin sai sự thật liên quan đến thi cử, gây ảnh hưởng đến tâm lý của người thi.

Trước đó, Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch tuyển dụng giáo viên năm 2024. Tỉnh dự kiến tuyển 742 giáo viên mới, nhiều nhất ở bậc tiểu học 347 chỉ tiêu, THCS 150, mầm non 138, còn lại ở THPT.

Dự kiến kỳ thi sẽ diễn ra vào tháng 12, với hai vòng. Tại vòng hồ sơ, thí sinh cần có bằng cử nhân trở lên ngành đào tạo giáo viên, có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh giáo viên. Khi vào vòng 2, các ứng viên sẽ làm bài thi viết trong 180 phút.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.

Bộ GD&ĐT cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng công chức

Bộ GD&ĐT khẳng định không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các vấn đề liên quan đến tuyển dụng thông qua mạng xã hội.

https://vietnamnet.vn/so-giao-duc-len-tieng-ve-tai-lieu-giup-nghin-thay-co-vao-bien-che-2322052.html

Hà Nam / VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm