Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT Nghệ An nói về cán bộ từ chối quy hoạch lên cao

Phó giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đây là lần đầu tiên ở tỉnh này có địa phương bổ nhiệm người chưa từng làm việc trong ngành sư phạm làm Trưởng phòng giáo dục.

UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vừa điều động, luân chuyển ông Nguyễn Văn Tuân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò về thay ông Phùng Đức Nhân làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu. Ngược lại, ông Nhân về thay vị trí của ông Tuân.

Tuy nhiên, ông Tuân không đồng ý với quyết định điều động này vì cho rằng, ông Thu chưa từng công tác trong ngành giáo dục, không có bằng cấp, cũng như chuyên môn, kinh nghiệm nên không phù hợp là Trưởng phòng GD&ĐT. Ông cũng từ chối được "quy hoạch lên cao" và có nguyện vọng công tác lâu dài trong ngành giáo dục.

Quyết định điều động, luân chuyển của Ban Thường vụ Thị ủy Cửa Lò đối với ông Tuân và ôn Nhân.
Quyết định điều động, luân chuyển của Ban thường vụ Thị ủy Cửa Lò đối với ông Tuân và ông Nhân. Ảnh: Phạm Hòa.

Chiều 3/12, trao đổi với Zing.vn, ông Thái Huy Vinh - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - cho biết, Sở chỉ mới nhận được thông tin bổ nhiệm ông Phùng Đức Nhân làm Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, chứ chưa có văn bản chính thức. Đơn vị điều động, bổ nhiệm ông Nhân là UBND thị xã, chứ không phải Sở GD&ĐT.

Theo đánh giá của ông Vinh: “Thầy Tuân là người đạo đức tốt, có tâm huyết với nghề. Từ khi làm Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, đơn vị có nhiều chuyển biến rõ rệt, xếp loại xuất sắc”.

Theo ông Vinh, đây là lần đầu tiên ở Nghệ An có địa phương bổ nhiệm người chưa từng làm việc trong ngành sư phạm làm Trưởng phòng GD&ĐT. 

“Chúng tôi rất băn khoăn nhưng đó là quyết định của UBND thị xã Cửa Lò, Sở không can thiệp được”, ông Vinh nói.

Vị Phó giám đốc này nhấn mạnh, việc bổ nhiệm đúng hay sai, Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An sẽ giải thích cụ thể, còn phía Sở GD&ĐT không bình luận gì thêm.

Chia sẻ quan điểm này, ông Chu Văn Long - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Sở GD&ĐT Nghệ An - nói,  ngành giáo dục chưa có quy định phải bổ nhiệm người có nghiệp vụ sư phạm vào vị trí trưởng phòng, và đây là trường hợp đầu tiên ở Nghệ An.

UBND phường Nghi Thu, nơi ông Tuân được điều động về làm Bí thư Đảng ủy phường. Ảnh: Phạm Hòa.
UBND phường Nghi Thu, nơi ông Tuân được điều động về làm Bí thư Đảng ủy phường. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo ông Lê Sỹ Phương - Trưởng phòng Tổ chức Biên chế, Sở Nội vụ Nghệ An - vì chưa có quy định nên việc bổ nhiệm là bình thường, đúng quy trình.

Trước đó, ngày 2/12, ông Phùng Đức Nhân đã đến nhận công tác tại Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, nhưng phải ngồi chung phòng với các cán bộ, nhân viên, vì ông Tuân chưa chuyển đi.

Về việc này, ông Nguyễn Nam Đình, Bí thư Thị ủy Cửa Lò cho hay, những ngày tới, Thường vụ Thị ủy sẽ tổ chức gặp gỡ ông Tuân để phân tích rõ vấn đề, khẳng định đây là sự điều động của tổ chức, người được luân chuyển phải chấp hành.

Trong trường hợp ông Tuân vẫn không thực hiện, Thị ủy sẽ tham mưu với UBND thị xã mời ông Tuân ra khỏi phòng làm việc, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng và pháp luật.

Ông Phùng Đức Nhân nói với Zing.vn, ông không bình luận gì về việc điều động, bổ nhiệm mình vào vị trí Trưởng phòng GD&ĐT.

“Tôi là người của Đảng, tôi sẽ tuân theo sự chỉ đạo, bổ nhiệm của tổ chức. Việc anh Tuân lo lắng tôi không hoàn thành nhiệm vụ, đánh giá tôi là người không có nghiệp vụ sư phạm, tôi không bình luận gì”, ông Nhân cho biết.

Ông Phùng Đức Nhân sinh năm 1977, tốt nghiệp Đại học Luật (khoa Luật kinh tế) và đại học ngành Quản lý Hành chính đều vào năm 2000. Ông là cán bộ thuộc diện thu hút nhân tài của tỉnh Nghệ An, từng làm Phó chánh Văn phòng HĐND-UBND thị xã Cửa Lò, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu.

Trưởng phòng giáo dục từ chối quy hoạch lên cao

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, Nghệ An, được điều chuyển sang làm Bí thư phường. Tuy nhiên, vị này không đồng ý vì cho rằng không phù hợp.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm