Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng phòng giáo dục từ chối quy hoạch lên cao

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, Nghệ An, được điều chuyển sang làm Bí thư phường. Tuy nhiên, vị này không đồng ý vì cho rằng không phù hợp.

Sự việc xảy ra ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An), đang gây xôn xao dư luận địa phương những ngày gần đây. Ông Nguyễn Văn Tuân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò được điều chuyển làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu. Ngược lại, ông Phùng Đức Nhân, Bí thư phường Nghi Thu thay vị trí của ông Tuân.

Sáng 2/12, trao đổi với phóng viên, ông Tuân nói, quyết định điều động này có hiệu lực từ ngày 27/11. Tuy nhiên, ông vẫn chưa đến nhận công tác mới.

Vị Trưởng phòng GD&ĐT cho biết, ông tốt nghiệp ngành Sư phạm vật lý của Đại học Sư phạm Vinh năm 2000. Ra trường, ông về giảng dạy kiêm Bí thư đoàn trường THPT bán công thị xã Cửa Lò.

UBND phường Nghi Thu, nơi ông Tuân được điều chuyển về làm Bí thư Đảng ủy phường. Ảnh: Phạm Hòa.
UBND phường Nghi Thu, nơi ông Tuân được điều chuyển về làm Bí thư Đảng ủy phường. Ảnh: Phạm Hòa.

Trước khi có sự luân chuyển này, nhiều giáo viên đã có “tâm thư” gửi Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Cửa Lò với mong muốn “để ông Tuân tiếp tục ở lại cống hiến trong ngành giáo dục”.

Năm 2003, theo sự phân công, ông Tuân làm Phó bí thư thị đoàn thị xã Cửa Lò; đến năm 2005 làm Phó chánh văn phòng HĐND, UBND thị xã Cửa Lò. Cuối năm đó, ông được bổ nhiệm là Bí thư thị đoàn thị xã Cửa Lò, tham gia Ban chấp hành Đảng ủy thị xã Cửa Lò.

Từ năm 2009 đến nay, ông Nguyễn Văn Tuân giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò. Sau Đại hội Đảng bộ thị xã Cửa Lò, ông được điều chuyển làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu. Cho rằng không phù hợp, vị trưởng phòng này kiến nghị lên cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Văn Tuân đề đạt nguyện vọng được công tác trong ngành giáo dục, đồng thời khẳng định mình không có nguyện vọng phát triển cao hơn trong đề án quy hoạch được UBND thị xã phê duyệt (cụ thể ông Tuân được phê duyệt là cán bộ nguồn làm Phó chủ tịch văn xã UBND thị xã Cửa Lò).

Ngày 27/11, ông Phùng Đức Nhân đến Phòng GD&ĐT nhận nhiệm vụ theo sự điều chuyển của UBND thị xã Cửa Lò nhưng chưa... có ghế, vì ông Tuân chưa chuyển công tác.

“Bổ nhiệm đúng quy trình”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò. Theo ông Hùng, quyết định điều chuyển ông Nguyễn Văn Tuân làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu do Ban thường vụ Thị ủy thị xã Cửa Lò ký. Trong quá trình công tác, không thể có người nào làm mãi một vị trí quá 2 nhiệm kỳ. Vì vậy, việc điều chuyển ông Tuân là hợp lý, đúng quy trình.

Thêm vào đó, ông Tuân là cán bộ nằm trong diện quy hoạch làm Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò nên phải tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ.

Đơn kiến nghị của ông Tuân gửi các cấp ngành đề đạt nguyện vọng muốn làm việc trong nghành giáo dục. Ảnh: P.H.
Đơn kiến nghị của ông Tuân gửi các cấp ngành đề đạt nguyện vọng muốn làm việc trong nghành giáo dục. Ảnh: P.H.

Tuy nhiên, ông Tuân cho rằng, đưa một người chưa được đào tạo làm giáo viên phổ thông, chưa có kinh nghiệm trong quản lý giáo dục làm Trưởng phòng GD&ĐT là không hợp lý.

“Tôi không cố vị nhưng việc hoán đổi vị trí hoàn toàn không hợp lý. Tôi muốn mình và anh Nhân phải xem xét việc này để thực sự vì ngành giáo dục, đừng vì cá nhân", ông Tuân nói. 

Về vấn đề này, ông Hùng cho rằng, không có quy định nào làm Trưởng phòng GD&ĐT phải có nghiệp vụ sư phạm. Trước đây, ông Nhân là Phó chánh văn phòng HĐND-UBND thị xã, sau đó chuyển về làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, giờ điều động vị này về làm Trưởng phòng GD&ĐT cũng là điều dễ hiểu, không có gì sai trái.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm