Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT TP.HCM gửi thư xin lỗi nếu trễ hẹn giải quyết thủ tục

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các phòng, ban phải gửi thư xin lỗi kịp thời, đầy đủ, nêu rõ lý do chưa có kết quả và hẹn ngày làm việc tiếp theo với cá nhân, tổ chức.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có quyết định ban hành quy định thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn tại sở này. Đây là một trong những biện pháp nhằm chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

Việc thực hiện thư xin lỗi sẽ áp dụng cho tất cả trường hợp thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn. Thư xin lỗi phải kịp thời, đầy đủ, nêu rõ lý do chưa có kết quả và hẹn ngày giải quyết lần sau cho cá nhân, tổ chức.

So GD&DT TP.HCM gui thu xin loi anh 1
Giáo viên giải quyết thủ tục tại Sở GD&ĐT TP.HCM. Ảnh: SGGP.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các phòng ban phải phối hợp thực hiện chặt chẽ nội dung này, đồng thời xác định cụ thể phòng ban nào chịu trách nhiệm về hồ sơ trễ hẹn.

Đồng thời, sở chỉ đạo phòng tổ chức cán bộ của sở tham mưu hình thức xử lý nghiêm (không xem xét thi đua, kiểm điểm, luân chuyển công tác…) đối với công chức, viên chức giải quyết thủ tục trễ hạn nhiều lần mà không có lý do chính đáng.

Nội dung thư xin lỗi thể hiện bằng văn bản gửi cho cá nhân, tổ chức qua hệ thống bưu chính; gửi trực tiếp khi tổ chức, cá nhân liên hệ trực tiếp; hoặc trả lời trực tiếp có biên bản.

Thư xin lỗi phải đảm bảo thông tin về cá nhân, hồ sơ, thông tin về tình trạng giải quyết hồ sơ, lý do trễ hạn, ngày hẹn trả kết quả lần sau và phải kèm nội dung xin lỗi.

Đối với trường hợp thông tin trực tiếp, phòng, ban chịu trách nhiệm giải quyết phải lập biên bản có chữ ký, họ tên của cá nhân, tổ chức được xin lỗi, ký tên đóng dấu của người có thẩm quyền để gửi cho cá nhân, tổ chức một bản.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng nhấn mạnh, việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

TP.HCM khuyến cáo không gây áp lực ôn thi cho học sinh lớp 12

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các trường xây dựng kế hoạch ôn tập hợp lý cho học sinh lớp 12, không gây quá tải kiến thức, áp lực tâm lý, đảm bảo sức khỏe cho các em.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm