Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh các siêu anh hùng thời nhà quê với hiện đại

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền công nghiệp điện ảnh thế giới, hình tượng các nhân vật siêu anh hùng trên màn ảnh cũng ngày càng được đầu tư và hoàn thiện hơn.

So với hình tượng Thor trong phiên bản sản xuất năm 1978, hình tượng chàng Thần Sấm trong thế kỷ XXI đã có sự cải tiến hoàn toàn trong tạo hình và trang phục. Điều này giúp cho Thor trở nên mạnh mẽ và nam tính hơn rất nhiều.
Tạo hình của Iron Man trong năm 1978 so với Iron Man trong thế kỷ mới quả là một trời, một vực.

Một trong những thay đổi táo bạo nhất  của nhân vật Siêu Nhân trong Man of Steel 2013 là loại bỏ chiếc quần sịp đỏ quen thuộc đã từng gắn liền với nhân vật này trong suốt 75 năm trước đó.

Sự phát triển của công nghệ cũng như chuẩn mực về hình thể có lẽ được thể hiện một cách rõ ràng nhất qua bộ trang phục của Người Dơi. Năm 2014, nhân vật Batman cũng sẽ kỷ niệm 75 năm kể từ lần đầu ra mắt độc giả truyện tranh.
Nhân vật Spider-Man từ năm 1977 tới năm 2014 không có quá nhiều điểm khác biệt. Chỉ có chất liệu bộ trang phục và biểu tượng nhện trên ngực là hai điểm thay đổi rõ ràng nhất.
Không phải là một bộ phim thành công nhưng bộ phim Green Lantern hồi năm 2011 của tài tử Ryan Reynolds được đánh giá rất cao trong khâu tạo hình nhân vật siêu anh hùng này.
Phiên bản 1994 của The Fantastic Four do vướng phải nhiều vấn đề bản quyền nên đã không được chính thức phát hành. Phải tới năm 2005, phiên bản điện ảnh về bộ tứ siêu đẳng mới được đưa lên phim. Cả hai phim đều có tạo hình nhân vật đơn giản nhưng khá ấn tượng. Một phiên bản hoàn toàn mới của The Fantastic Four hiện cũng đang được bắt đầu triển khai thực hiện.
Nhân vật Flash cũng có một sự tiến bộ đáng kể nếu so sánh giữa hai phiên bản của năm 1979 và 1991.
Từ chỗ do người thật thủ vai, nhân vật The Hulk đã dần dần được thay thế và hỗ trợ bằng kỹ xảo vi tính trong các phiên bản phim năm 2003 của Lý An, 2008 của Louis Leterrier  và trong The Avengers hồi 2012 của Joss Whedon.
Tạo hình Captain America của Chris Evans ở thời điểm hiện tại hoàn toàn vượt xa các phiên bản phim cũ, và xứng đáng là một biểu tượng điện ảnh của Marvel.

L.H.

Ảnh: Marvel

Bạn có thể quan tâm