Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh Mercedes E-Class cũ và mới

Chùm ảnh dưới đây có thể trả lời cho câu hỏi liệu Mercedes-Benz E-Class 2017 là cuộc cách mạng hay chỉ là một sự xoay vòng thiết kế.

Cuối cùng, sau chiến dịch marketing dài hơi, Mercedes-Benz đã công bố E-Class 2017 với khá nhiều điểm nâng cấp về thiết kế so với thế hệ trước đó tại Triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2016. Đây chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng được thay đổi khá nhiều về mặt thiết kế, thậm chí cả động cơ vận hành. Tuy vậy, giống như mọi sản phẩm khác, E-Class 2017 vẫn chưa thể làm hài lòng hết tất cả các khách hàng. Một số người cho rằng, thương hiệu ngôi sao 3 cánh chỉ đang xoay vòng thiết kế của E-Class.

Ở phiên bản mới, lựa chọn tiêu chuẩn vẫn giữ logo ngôi sao 3 cánh phía trên nắp ca pô. Tuy nhiên, có thể thấy rõ lưới tản nhiệt được thiết kế lại theo xu hướng đơn giản hơn. Hệ thống đèn pha được nâng cấp với dải LED chạy ban ngày mới, sắc sảo hơn. Hốc hút gió cũng được bố trí lại. Tổng thể, đầu xe E-Class mới nam tính hơn và gọn gàng hơn so với thế hệ trước.

Ở bản cao cấp, logo thương hiệu được thiết kế to bản, đặt giữa lưới tản nhiệt. Tương tự bản tiêu chuẩn, lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc hút gió đều được thay đổi.

Đuôi xe tập trung nâng cấp ở cụm đèn hậu, mang hơi hướng của cả C-Class và S-Class.

Trong khi đó, nội thất hội tụ nhiều điểm nâng cấp đáng giá hơn. Thoạt nhìn sẽ dễ nhận thấy nhất vô lăng thay đổi. Cửa gió điều hòa chuyển sang dạng ô tròn bắt mắt và hiện đại hơn. Màn hình hiển thị lớn hơn rất nhiều và được thiết kế liền khối kéo dài trên mặt táp-lô. Hệ thống âm thanh thay mới. Bệ điều khiển trung tâm được làm lại hoàn toàn.

Ở thế hệ mới, E-Class có 4 phiên bản, gồm E200 với động cơ xăng I4 2.0L 184 mã lực/300Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây; bản máy dầu E220d với động cơ diesel I4 2.0L 195 mã lực/400Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,9 lít/100km; bản máy dầu E350d với động cơ diesel V6 3.0L 258 mã lực/620Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, tiêu hao nhiên liệu 5,1 lít/100km; và cuối cùng là bản công nghệ cao PLUG-IN HYBRID E350e kết hợp động cơ xăng 2.0L và một động cơ điện cho công suất tổng 279 mã lực/600Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây và tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,1 lít/100km.

Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm