Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So tài 4 thí sinh tham dự chung kết Olympia 14

Đều có kiến thức sâu rộng song 4 thí sinh góp mặt trong chung kết Olympia 14 lại có những thế mạnh riêng về tâm lý, chiến thuật… nên chủ nhân vòng quyết quế vẫn còn là câu hỏi lớn.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 bắt đầu lên sóng từ 4/8/2013. Trải qua 52 cuộc thi tuần, tháng, quý, chương trình đã tìm ra được 4 gương mặt xuất sắc tham gia vòng chung kết năm.

Đầu tiên phải kể đến chàng trai Nguyễn Ngọc Anh, Hải Dương (nhất quý 1) – người vừa có kết quả đạt thủ khoa kép vào 2 trường danh tiếng là Đại học Y Hải Phòng (29 điểm khối B) và thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội (28,5 điểm khối A). Thí sinh này cũng có bảng thành tích khủng với giải Ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, giải nhất học sinh giỏi Giải toán trên máy tính Casio, giải Nhì học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, giải nhất học sinh giỏi Giải toán trên máy tính Casio và giải khuyến khích quốc gia cuộc thi này.

Ngọc Anh là thí sinh đầu tiên lọt vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.
Ngọc Anh là thí sinh đầu tiên lọt vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Ngọc Anh có lượng kiến thức tổng hợp vững chắc và đặc biệt có lợi thế ở mảng tự nhiên. Tâm sự về điểm yếu của mình, Ngọc Anh cho biết: “Tốc độ đánh máy chậm sẽ là một hạn chế lớn với em, nhất là ở phần thi tăng tốcvì ở phần thi này các thí sinh phải cạnh tranh nhau từng tích tắc”.

Thí sinh thứ 2 có mặt trong trận chung kết năm là Vũ Tiến Đạt. Rơi vào quý 2 với những đối thủ rất mạnh đến từ những nơi có truyền thống tham gia Olympia, Tiến Đạt đã tạo nên một sự bất ngờ khi giành chiếc vé vào trận chung kết.

Vũ Tiến Đạt trong niềm vui chiến thắng ở quý 2.
Vũ Tiến Đạt trong niềm vui chiến thắng ở quý 2.

Với tính cách điềm tĩnh, phong thái chững chạc cùng điểm mạnh nằm ở kiến thức xã hội, chàng trai Điện Biên hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ. Khi được hỏi về việc ôn luyện cho trận chung kết, Đạt chia sẻ: “Em chỉ đọc lại một số những câu hỏi đã ghi chép được. Tuy nhiên, kiến thức quá rộng lớn nên em cũng không muốn bắt bản thân phải nhớ quá nhiều vào lúc này”.

Nguyễn Hoàng Bách – thí sinh nhỏ tuổi nhất đón nhận giải thưởng giá trị từ công ty LG
Nguyễn Hoàng Bách – thí sinh nhỏ tuổi nhất đón nhận giải thưởng giá trị từ công ty LG

Nguyễn Hoàng Bách là thí sinh đã mang lại cầu truyền hình thứ 3 liên tiếp về với trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM. Còn hạn chế về kiến thức cũng như tâm lý thiếu ổn định nên áp lực đặt lên vai thí sinh này không hề nhỏ. “Phổ thông năng khiếu đã nhiều năm góp mặt trong trận chung kết năm nên em cũng có chút áp lực. Hy vọng em có thể mang chiến thắng về cho trường sau nhiều năm chờ đợi”, Hoàng Bách chia sẻ.

Chàng trai quý 4 Nguyễn Trọng Nhân đến từ Tiền Giang là gương mặt sáng giá cho chức vô địch thứ 14 của Đường lên đỉnh Olympia. Phong thái thi điềm tĩnh, kiến thức chắc chắn, nhất là sau chiến thắng đầy thuyết phục ở trận thi quý, rất nhiều người yêu mến chương trình đã đặt kỳ vọng vào cậu học trò miền sông nước này.

Trong Nhân là ứng viên sáng giá cho vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14.
Trong Nhân là ứng viên sáng giá cho vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14.

Chia sẻ về cảm xúc trước khi bước vào trận chung kết, Trọng Nhân cho biết:“Em cảm thấy khá thoải mái. Kiến thức phải được tích lũy trong một khoảng thời gian nhất định nên việc ôn luyện dồn dập chưa chắc đã có hiệu quả. Em luôn nhắc mình phải thật bình tĩnh, nếu trở nên luống cuống thì cơ hội trở thành người chiến thắng sẽ giảm đi rất nhiều”.

Chủ nhân vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ được nhà tài trợ LG Electronic Việt Nam trao tặng xuất học bổng du học để trau dồi kiến thức ở môi trường nước ngoài. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 3/8 và tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

Hoàng Ngọc Giang

Bạn có thể quan tâm