Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sốc vì biết người yêu từng phá thai

"Không những yêu người có vợ mà cô ấy còn từng lỡ dính bầu với hắn ta và phải đi phá thai. Với tôi, hành động đó chẳng khác nào tội ác", Quang đau lòng nói về cô gái mà chỉ gần tháng nữa anh sẽ cưới làm vợ.

Sốc vì biết người yêu từng phá thai

"Không những yêu người có vợ mà cô ấy còn từng lỡ dính bầu với hắn ta và phải đi phá thai. Với tôi, hành động đó chẳng khác nào tội ác", Quang đau lòng nói về cô gái mà chỉ gần tháng nữa anh sẽ cưới làm vợ.

Là con trai một trong gia đình khá giả, trí thức, 34 tuổi Đức Quang (Hà Nội) mới tìm được cô gái mà cả anh cùng bố mẹ đều ưng ý chọn làm vợ hiền, dâu thảo. Quả thật, Thúy - vị hôn thê của Quang xinh xắn, duyên dáng, lại là cử nhân Kinh tế học từ Mỹ về, nên đều được mọi người đánh giá cao. Bản thân Quang sau vài mối tình không tới nơi tới chốn, gặp được Thúy, anh từng nghĩ mình tốt số, chậm mà chắc. Ai ngờ sau hơn nửa năm tìm hiểu, đến tận sát ngày cưới anh mới vỡ lẽ "Ở đời này, trâu chậm chỉ uống nước đục mà thôi".

Ảnh minh họa

Nhà cửa, phòng tân hôn đã chu tất, địa điểm cưới, thiệp mời đã chọn xong, nhà trai cũng đã tới chạm ngõ, đang chờ tới hôm ăn hỏi... mọi việc coi như diễn ra rất thuận buồm xuôi gió. Thế nhưng cách đây 2 hôm, trong lúc 2 đứa đang tỉ tê, tâm tình, vị hôn thê hoàn hảo của Quang bỗng "nổi hứng" thật lòng, thú nhận với anh một sự thật khủng khiếp, khiến anh bàng hoàng.

"Trước đây, cô ấy từng bị một người đàn ông đã có vợ, có con tán tỉnh. Anh ta nhiều tuổi, giàu có, sành sỏi. Cô ấy không kiểm soát được lí trí nên họ đã bí mật yêu nhau một thời gian dài. Không những thế, họ còn có thai ngoài ý muốn và rồi phải đi phá bỏ nó. Nghe đến đây, đầu óc tôi choáng váng, không thể đứng vững được, toàn thân lạnh buốt mà mồ hôi lại không biết từ đâu cứ tuôn ra mãi. Tôi đau lòng vô cùng, cô ấy là người phụ nữ tôi yêu nhất, tôn trọng, nể phục nhất, tôi không tưởng tượng được cô ấy lại là kẻ từng đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, đã vậy còn nhẫn tâm giết đi giọt máu trong bụng mình. Với tôi, hành động đó chẳng khác nào tội ác", Quang tâm sự trong tâm trạng đau buồn, thất vọng.

Giải thích lí do đến tận sát ngày cưới mới thú nhận chuyện này, Thúy bảo vì trước khi chính thức trở thành vợ Quang, cô không muốn giấu diếm anh bất cứ điều gì. Nhưng khi thấy thái độ bàng hoàng của bạn trai, cô mới biết mình đã "thật thà" không đúng lúc, đúng chỗ. Thế rồi, cô chọn cách "chữa cháy" là... xin hủy đám cưới trong khi gia đình họ hàng đôi bên đều đang hồ hởi, sẵn sàng!!?

Tất nhiên, Quang làm sao nỡ đồng ý trước lời "cầu xin vô lý" này, nhất là khi anh rất yêu thương Thúy. Đến nay, anh đã thuyết phục được vợ chưa cưới từ bỏ ý nghĩ điên rồ kia. Tuy nhiên, chính anh mới là kẻ đang vướng bận quá nhiều nỗi khổ tâm, day dứt trong lòng. Chỉ trong 2 ngày mà anh sút đến mấy cân vì suy nghĩ, vì tâm lý bị sốc nặng. Thời gian kết hôn đang đến gần, Quang không biết làm sao để thoát khỏi tâm trạng bế tắc này. Chẳng những vậy, anh sợ trước mắt mình sẽ là một cuộc sống hôn nhân tồi tệ nếu anh cứ bị ám ảnh về quá khứ "xấu xa" của vợ mình.

Tư vấn của chuyên gia

Nói về tình huống này, chuyên gia tư vấn Vân Khánh (Tổng đài Sức Khỏe Việt 19006690) chia sẻ:

Trong xã hội hiện nay, rất nhiều cô gái trẻ như Thúy, nhất là những cô gái giàu lòng trắc ẩn, rất dễ mủi lòng và sa vào lưới tình với đàn ông có vợ. Sai lầm ấy có thể để lại hệ lụy không nhỏ. Như trong câu chuyện trên, hệ lụy Thúy gánh chịu là lỡ dính bầu và phải phá thai. Hành động ấy đáng trách nhưng nếu coi đó là tội ác thì cần xem xét lại. Bất kì ai trong hoàn cảnh của Thúy cũng khó đưa ra được phương án tối ưu hơn. Không chỉ có tương lai của Thúy, thể diện bản thân và gia đình mà còn có cả trách nhiệm với cuộc sống, sinh mệnh một đứa trẻ. Bởi vậy, Quang cần bao dung hơn để nhìn nhận vấn đề. 

Rõ ràng Quang chưa chấp nhận bỏ qua quá khứ "đen tối" của người yêu. Nếu chưa sẵn sàng, Quang nên hoãn đám cưới lại để cho mình có thời gian suy nghĩ mọi việc thật thấu đáo. Anh cần xác định liệu tình yêu mình dành cho Thúy có đủ lớn để xóa mờ đi quá khứ? Liệu anh có đủ bao dung và rộng lượng để không bao giờ dằn vặt Thúy sau khi đã lấy cô làm vợ hay không? Nếu vì trách nhiệm với hai họ, vì sợ dư luận mà vội vàng tiếp tục tổ chức hôn lễ thì có thể cuộc hôn nhân này sẽ là bi kịch cho cả hai.

Ngoài ra, cũng cần có lời khuyên cho các cô gái rơi vào hoàn cảnh như Thúy. Trong tình yêu, thành thật với nhau là điều tối quan trọng. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là lý thuyết mang tính tương đối, bởi không phải lúc nào thành thật cũng mang lại điều tốt đẹp. Có những sự thật khi tiết lộ ra lại làm tổn thương đến nhiều người thì sự thật nên được chôn sâu mãi mãi.

Còn nếu buộc phải nói lên sự thật thì cần phải tìm một thời điểm thích hợp để "thú nhận". Còn nếu bày tỏ trong những thời điểm nhạy cảm như sắp kết hôn thì chỉ khiến mọi việc thêm rắc rối và khó giải quyết hơn.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm