Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo vào đề thi Hóa học

Hình ảnh gây chú ý tại đêm thi The Remix của chàng ca sĩ nổi tiếng trở thành đề thi tại trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng).

Câu hỏi trắc nghiệm số 19 của đề thi khảo sát chất lượng dành cho học sinh lớp 10, trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) như sau: "Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa sâu răng".

Đề thi được lan tỏa trên diễn đàn trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng). Nhiều học sinh cho rằng, đề bài khiến các em có cảm giác bớt căng thẳng sau những câu hỏi khó.

Đề thi độc đáo.
Đề thi độc đáo của thầy giáo trẻ.

Trong đêm liveshow thứ 7 của The Remix, Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo, khuấy động trên sân khấu với ca khúc Cơn mưa ngang qua. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cho biết đó là là viên kẹo ho.

Thầy Nguyễn Xuân Trung - trường THPT Hồng Bàng (Hải Phòng) – người ra đề thi chia sẻ: “Tình cờ xem chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng, tôi thấy Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo biểu diễn nên đã đưa vào đề thi môn Hóa học”.

Ca sĩ trẻ cùng kẹo mút trên sân khấu.
Ca sĩ trẻ  Sơn Tùng cùng kẹo mút trên sân khấu. Ảnh: Thành Luân.

Thầy Trung cho biết, Hóa học vốn là môn tự nhiên, nhiều công thức khô khan. Trong khi đó, lượng kiến thức môn học này rất gần gũi với cuộc sống. Vì vậy, việc đặt câu hỏi khơi gợi cảm hứng cho học trò là điều thầy giáo muốn hướng đến.

"Đề thi nhận được phản ứng tích cực từ phía học sinh, tôi có niềm vui và yêu nghề hơn", thầy chia sẻ thêm.

Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong đề bài. Cuối năm 2014, trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương) ra đề thi so sánh độ hot của ca sĩ đình đám này và hiện tượng mạng xã hội Lệ Rơi.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm