Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống hết mình như skater Sài Gòn

Cộng đồng skater (người chơi trượt ván) tại TP.HCM ngày càng rộng lớn với nhiều hoạt động thú vị.

Giới trẻ Sài Gòn không xa lạ gì với những hoạt động nghệ thuật đường phố tự phát thú vị như trượt skateboard, xe đạp thể thao, trượt patin, freeline skate... Tuy nhiên, không khí của những hoạt động này thường nóng hơn khi có sự xuất hiện của các skater. Với những giây phút cháy hết mình cùng những cú tricks ma thuật, họ tỏa sáng bởi chính đam mê của mình.

Mỗi tư thế như Kick flip - dùng mũi chân làm cho ván xoay theo chiều dọc, Pop shuvit 360 - làm ván xoay ngang 360 độ, Back side - cả ván lẫn người xoay theo 360 độ, Ollie - làm cho ván bật lên không... đều kết thúc trong sự phấn khích và hào hứng của những thành viên trong đội. 

Đam mê và nỗ lực là yếu tố giúp cho mỗi skater tỏa sáng và thành công.
Đam mê và nỗ lực là yếu tố giúp cho mỗi skater tỏa sáng và thành công.

Việc trở thành một skater “chất” đòi hỏi sự gan góc, lòng đam mê và sự kiên định. Để nắm được những kỹ thuật trượt ván căn bản, họ phải luyện tập liên tục khoảng 5 tháng. Đối với những kỹ thuật khó hơn như các cú xoay đẹp mắt trên không thì phải mất khoảng 2 - 3 năm chăm chỉ rèn luyện. Tuy nhiên, mọi công sức luyện tập sẽ trở thành xứng đáng khi họ đạt được những thành công mới.  

Cộng đồng skater còn nổi tiếng với phong cách chơi đẹp. Người cũ sẽ chỉ người mới, góp ý chân thành cho nhau, luôn luyện tập, trượt cùng nhau; có thể nói như là hội anh em, một gia đình khăng khít thật sự. 

Bạn Đặng Phú Liêm hào hứng: “Những kỷ niệm mà mọi người đi chơi với nhau mình thấy giống như một gia đình, anh em rất là thân. Tụi mình đi trượt chung với nhau từ chỗ này đến chỗ khác. Mình có được nhiều bạn tốt và có khoảng thời gian rất vui vẻ”. 

Mỗi skater đều mang trong mình tinh thần hào hiệp, khí phách, kết nối và sẻ chia.
Mỗi skater đều mang trong mình tinh thần hào hiệp, khí phách, kết nối và sẻ chia.

Trượt ván là môn thể thao dành cho những người chất. Đối với cộng đồng skater, trượt ván là một tuyên ngôn sống, bởi họ được sống hết mình cùng những đam mê, không ngại bất kỳ thử thách, để lưu lại dấu ấn cá nhân vào thế giới xung quanh. 

Sau cú trick tuyệt đẹp được hưởng ứng cuồng nhiệt, bạn Đỗ Ngọc Linh lau mồ hôi, nhận chai Mountain Dew từ tay đồng đội, nhoẻn cười rất tươi: “Trượt ván thể hiện được đúng con người mình, mình cảm thấy rất nhiều điều thú vị từ lúc mình đi trượt, cũng như cảm nhận được nhiều thứ xung quanh lúc trượt ván. Đôi khi có những động tác mình tập vài tuần hay vài tháng vẫn chưa được, nhưng đến khi tập được rồi thì thấy cực phấn khích kiểu: Wow, không tin được hôm nay mình đã làm được thế này! Cảm giác cực kỳ khó tả!”.

Với mục tiêu truyền nguồn cảm hứng “sống thoả khí phách” cho những skater Việt cũng như thế hệ trẻ, Mountain Dew giới thiệu hành trình khám phá 3 thành phố TP.HCM, Cần Thơ và Hà Nội độc đáo và ấn tượng đầu năm mới này.

Sống thỏa khí phách, rực lửa đam mê cùng skater Sài Gòn.
Sống thỏa khí phách, rực lửa đam mê cùng skater Sài Gòn.

Trải nghiệm thú vị này chính là một cơ hội để cộng đồng trượt ván cũng như các bạn trẻ mở rộng thế giới của mình, thay đổi cách nhìn về thành phố cũng như bản thân, để sống hết mình cùng đam mê tuổi trẻ.  

Điểm khởi đầu của hành trình là TP HCM. Trên chiếc ván trượt, các skater sẽ thấy các điểm đến quen thuộc như nhà thờ Đức Bà cổ kính, trung tâm thương mại Vincom, cầu Mống, khu Garden Court Quận 7  bỗng trở nên hấp dẫn lạ kỳ bởi sự tổng hòa của nét văn hóa truyền thống cùng những công trình hiện đại bậc nhất. Độc giả vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm