Dạy trực tuyến sách giáo khoa mới, chất lượng phụ thuộc giáo viên
2021-2022 là năm đầu tiên thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 2, lớp 6. Các trường học ở địa phương có dịch đang lo lắng vì có thể sẽ phải dạy học trực tuyến.
146 kết quả phù hợp
2021-2022 là năm đầu tiên thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 2, lớp 6. Các trường học ở địa phương có dịch đang lo lắng vì có thể sẽ phải dạy học trực tuyến.
Nguyên Khoa (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hà Huy Tập, TP.HCM) đã tạo cho mình một kênh riêng để chia sẻ niềm đam mê Toán học.
Vừa chống dịch mà vẫn đảm bảo việc rèn luyện sức khỏe, nhiều người chọn cách tập luyện tại nhà khi Hà Nội tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.
Ở nhà 24/7 đã thay đổi thói quen sinh hoạt lẫn vẻ bề ngoài của nhiều người trẻ.
Từ lúc thành lập (năm 2008) đến nay, trường Phổ thông Cao Sơn nằm trên đỉnh núi Phà Hé (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa), chưa từng có giáo viên nữ.
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
6 tháng nữa bắt đầu triển khai dạy học tích hợp nhưng nhiều giáo viên vẫn mơ hồ, lo lắng không biết thực hiện sao cho đúng tinh thần chương trình phổ thông mới.
Nhiều hiệu trưởng nói rằng khi nhà xuất bản hợp nhất 2 bộ sách giáo khoa, họ chỉ biết qua báo chí. Liệu số phận sách giáo khoa lớp 3, 4, 5 và 7, 8, 9 có tương tự lớp 1 không?
"Ngoài nỗi đau mất con, chúng tôi còn phải hứng chịu sự lăng mạ, vu khống của các YouTuber. Những điều đó ảnh hưởng đến tinh thần của gia đình", mẹ Vân Quang Long chia sẻ.
Một số hiệu trưởng, phụ huynh học sinh cho rằng học trực tuyến là giải pháp tình thế, hiệu quả phụ thuộc nhiều yếu tố.
Hệ số lương giáo viên cao nhất là 6,78 tương đương gần 11 triệu đồng/tháng, cũng chỉ bằng lương phụ hồ, trong khi lại yêu cầu nhiều bằng cấp.
Những giáo viên cắm bản nơi vùng cao xứ Thanh trải lòng về chuyện thưởng Tết khi hàng chục năm công tác trong nghề.
Chuyển đổi số trong giáo dục là xu hướng toàn cầu, nhằm áp dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng đào tạo, tương tác giữa giáo viên và học sinh, quản lý học liệu, thi cử.
Sau 6 năm nhận đồng lương hợp đồng 1,2 triệu đồng/tháng, thầy giáo N.M.T. quyết định bỏ nghề, lên núi ở ẩn.
Giáo án thứ nhất phác thảo ý tưởng về tác phẩm. Giáo án thứ hai là toàn bộ công việc cụ thể sẽ thực thi trong tiết lên lớp. Giáo án thứ ba là dàn ý cơ bản thực thi trong giờ dạy.
Buổi đứng lớp đầu tiên, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị "cháy giáo án", nhưng nó giúp ông xác lập niềm tin rằng mình hoàn toàn có thể dạy tốt nếu khắc chế được nhược điểm.
Chơi không chỉ là hoạt động nhằm mục đích giải trí, mà còn biến quá trình học tập của trẻ trở nên chủ động và thoải mái, giúp phát huy tiềm năng của bé.
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
Giáo dục trực tuyến giúp cô Hà Ánh Phượng vươn ra toàn cầu. Cô mong học trò của mình cũng vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19 nhờ phương pháp này.
Lớp 12A1, trường THPT Mỹ Tho (Nam Định), có 20 học sinh đạt điểm 9 môn Ngữ văn. Một thành viên trong lớp đạt điểm tuyệt đối môn học này.