Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Star Wars 7’ phá kỷ lục phòng vé Giáng sinh của ‘Avatar’

Siêu bom tấn khoa học viễn tưởng của hãng Disney chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt tại phòng vé Bắc Mỹ và được cho là sẽ sớm cán mốc 1 tỷ USD cuối tuần này.

Theo ước tính, Star Wars: The Force Awakens có được 27,1 triệu USD từ 4.134 cụm rạp trong hôm Giáng sinh 24/12 tại khu vực Bắc Mỹ.

Con số đó cao gấp 13 lần tác phẩm đứng thứ hai là Alvin and the Chipmunks: The Road Chip. Chuyến du hí của những chú sóc chuột yêu ca hát chỉ kiếm được 2 triệu USD từ 3.653 cụm rạp. Cả hai tác phẩm đều có mặt tại khu vực Bắc Mỹ từ ngày 18/12.

Giải mã cơn sốt ‘Star Wars 7’ trên toàn cầu

Siêu bom tấn “Star Wars: The Force Awakens” thết đãi người hâm mộ thương hiệu “Chiến tranh giữa các vì sao” những điều tuyệt vời mà họ đã phải chờ đợi suốt một thập kỷ qua.

Sau một tuần ra rạp, phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao hiện có được 391,1 triệu USD nội địa, vượt xa kỷ lục 296,2 triệu USD mà bom tấn khủng long Jurassic World lập được sau bảy ngày chiếu đầu tiên hồi tháng 6. Nếu tính riêng ngày Giáng sinh, The Force Awakens cũng đập tan kỷ lục 11,2 triệu USD của Avatar hồi năm 2009.

Tại các thị trường quốc tế, bom tấn hiện có được 422,4 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 813,5 triệu USD. Theo tờ Variety, phim sẽ sớm cán mốc 1 tỷ USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

10 phim bom tấn ăn khách nhất năm 2015

Dưới đây là 10 bộ phim có sức công phá các phòng vé mạnh mẽ nhất năm 2015.

Đứng sau The Force Awakens Alvin and the Chipmunks là bộ phim hài xoay quanh cuộc khủng hoảng kinh tế nước Mỹ hồi năm 2008 mang tên The Big Short. Phim quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu như Christian Bale, Ryan Gosling, Steve Carell, Brad Pitt và là ứng cử viên tiềm tàng trong cuộc đua Oscar 2016.

Trong khi đó, một tác phẩm hài khác là Daddy’s Home mới chỉ có mặt tại 1.920 cụm rạp vào ngày 24/12 nhưng đã kịp thu được 1,2 triệu USD. Bộ phim có sự tham gia của bộ đôi Will Ferrell - Mark Wahlberg trong vai cha dượng và cha đẻ của một đôi nhóc tỳ, cố gắng chiếm tình cảm của chúng. Tại Việt Nam, Daddy’s Home được khởi chiếu từ 31/12 dưới tựa đề Bố ngoan, bố hư.

Trailer bộ phim 'Bố ngoan, bố hư' "Daddy's Home" là bộ phim hài có sự tham gia của Mark Wahlberg - Will Ferrell trong vai cha đẻ và cha dượng của một đôi nhóc tì, cố gắng chiếm lấy tình cảm của chúng.

Tại Bắc Mỹ, không chỉ có Daddy’s Home là tác phẩm mới duy nhất ra rạp cuối tuần này. Khán giả sẽ lần lượt được thưởng thức Joy của Fox và Jennifer Lawrence, cùng Concussion của Sony và Will Smith.

Ngoài ra, hai tác phẩm gây được nhiều sự chú ý trong thời gian qua là The Hateful Eight The Revenant cũng bắt đầu khởi chiếu trên diện hẹp để đủ tiêu chuẩn dự tranh Oscar 2016, trước khi mở rộng số rạp chiếu vào đầu tháng 1 tới.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm