Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Star Wars’ đưa Harrison Ford trở thành tài tử ăn khách nhất

Thành công phòng vé vang dội của “Star Wars: The Force Awakens” nâng tổng doanh thu các bộ phim mà ngôi sao 73 tuổi từng tham gia lên con số kỷ lục.

Tại phòng vé Bắc Mỹ, Harrison Ford lúc này là ngôi sao ăn khách nhất mọi thời đại. Với Star Wars: The Force Awakens mới ra mắt hồi trung tuần tháng 12/2015, tổng doanh thu các bộ phim mà ông từng đóng hiện là 4,7 tỷ USD. Trước đó, kỷ lục thuộc về Samuel L. Jackson với 4,67 tỷ USD.

Trở lại sắm vai viên phi công gan dạ Han Solo trong Star Wars, Harrison Ford có cơ hội nâng cao thành tích sự nghiệp bản thân.

Theo trang The Wrap, trong top 5 tác phẩm ăn khách nhất trong sự nghiệp của Ford có tới bốn phim Chiến tranh giữa các vì sao, bao gồm Star Wars: The Force Awakens, Star Wars: Episode IV - A New Hope, Star Wars: Episode V - The Empire Strikes Back, Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi. Tác phẩm còn lại là phần bốn loạt Indiana Jones mang tên Kingdom of the Crystal Skull, ra mắt năm 2008.

Trong khi đó, Samuel L. Jackson hưởng lợi nhờ sắm vai chỉ huy Nick Fury trong thế giới phim siêu anh hùng Marvel. Ba trong số năm tác phẩm ăn khách nhất của ông đến từ loạt phim, bao gồm hai tập phim The Avengers Iron Man 2.

Ngoài ra, tài tử da màu còn từng tham gia hai phim thành công khác là Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith và tác phẩm hoạt hình The Incredibles với tư cách lồng tiếng.

Samuel L. Jackson hưởng lợi khi có mặt trong thế giới phim siêu anh hùng của Marvel Studios. Ngoài ra, ông còn từng tham gia bộ ba phim tiền truyện của Star Wars hồi đầu thế kỷ XXI.

Hiện Harrison Ford vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích với Star Wars: The Force Awakens khi phim mới chỉ trình chiếu tại Trung Quốc từ 9/1 và đang nhắm vượt qua con số 2,3 tỷ USD của Titanic. Ông cũng được cho là sẽ trở lại trong Blade Runner 2 và thêm một lần nữa sắm vai người hùng khảo cổ Indiana Jones.

Còn Samuel L. Jackson trong thời gian tới tiếp tục cộng tác với Marvel Studios, đồng thời góp mặt trong hai bom tấn The Legend of Tarzan (2016) và Kong: Skull Island (2017) - bộ phim King Kong mới quay tại Việt Nam.

Sao 'King Kong' đã có mặt ở Việt Nam?

Dòng trạng thái trên Facebook của Samuel L. Jackson khiến người hâm mộ đoán già đoán non việc anh có mặt tại Việt Nam.

Tuấn Lương

Ảnh: Disney

Bạn có thể quan tâm