Porsche thay CEO giữa khủng hoảng
Porsche đã bổ nhiệm ông Michael Leiters làm tân CEO, thay thế ông Oliver Blume trong bối cảnh hãng xe thể thao Đức đang đối mặt với khủng hoảng chiến lược xe điện và sụt giảm doanh số toàn cầu.
27 kết quả phù hợp
Porsche đã bổ nhiệm ông Michael Leiters làm tân CEO, thay thế ông Oliver Blume trong bối cảnh hãng xe thể thao Đức đang đối mặt với khủng hoảng chiến lược xe điện và sụt giảm doanh số toàn cầu.
Sau khi thuộc sở hữu của CYVN Holdings, McLaren đang có kế hoạch tái cấu trúc dải sản phẩm với một mẫu SUV hiệu năng cao.
Đằng sau thương vụ Elon Musk mua lại Twitter là một âm mưu trị giá 250 tỷ USD mà vị tỷ phú đã ấp ủ từ hơn 20 năm trước: Xây dựng ngân hàng số của riêng mình.
Tesla treo thưởng lớn cho những hacker dám xâm nhập vào hệ thống và khai thác lỗ hổng của họ.
Công ty startup về xe điện có trụ sở tại Milan, Italy sắp trình làng phiên bản sedan thuần điện với thiết kế đến từ nhà thiết kế chính từng làm việc cho Lamborghini.
Xiaomi tham vọng đánh chiếm thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Nhưng kế hoạch 10 tỷ USD của hãng điện thoại thông minh đang gặp trở ngại.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Chính quyền Trung Quốc yêu cầu tỷ phú Hứa Gia Ấn bỏ tiền túi để trả một phần khoản nợ hơn 300 tỷ USD của China Evergrande. Sự chú ý dồn vào khối tài sản khổng lồ của ông.
Những người bạn tỷ phú của ông Hứa Gia Ấn chịu thua lỗ khi China Evergrande sa sút. Một số người thậm chí đã quay lưng lại với ông.
Chính quyền địa phương Thẩm Dương đã đồng ý mua lại cổ phần của China Evergrande tại một ngân hàng. Tuy nhiên, việc này không giúp ích cho các khách hàng và nhà thầu của tập đoàn.
Giấc mơ thuở nhỏ của ông Hứa Gia Ấn - đứa trẻ nông thôn luôn mong mỏi cuộc sống thành thị - biến thành tham vọng quá lớn, đẩy China Evergrande vào hố nợ sâu không lối thoát.
Khoản nợ khổng lồ 300 tỷ USD của China Evergrande khiến các khách hàng, trái chủ và đối tác kinh doanh hoảng sợ. Tác động của cuộc khủng hoảng có thể lan rộng bên ngoài Trung Quốc.
Tháng 1, Foxconn tuyên bố sẽ giúp Byton đưa mẫu xe điện đầu tiên vào sản xuất hàng loạt trong quý I/2022. Nhưng thỏa thuận hợp tác với startup xe điện Trung Quốc có thể sụp đổ.
Việc mở rộng chóng mặt và vay tiền ồ ạt đã khiến China Evergrande Group của tỷ phú Hứa Gia Ấn rơi vào khủng hoảng nợ. Tổng nợ phải trả của tập đoàn hiện lên đến hơn 300 tỷ USD
Mối lo ngại về "bom nợ" của China Evergrande Group - đế chế bất động sản hàng đầu Trung Quốc - ngày càng gia tăng. Những nhà đầu tư giàu có đổ tiền vào tập đoàn này thiệt hại nặng.
Elon Musk gần đây cho biết ông vốn không thích làm CEO Tesla. Nếu Musk từ chức, một số doanh nhân khác có tiềm năng trở thành người đứng đầu hãng xe điện lớn nhất thế giới.
Giá cổ phiếu Tesla tăng phi mã trong một năm qua, một số hãng xe điện được định giá hàng tỷ USD dù chưa bán bất kỳ sản phẩm nào. Cơn sốt ôtô điện đang bùng nổ.
Dù gánh khoản nợ khổng lồ, China Evergrande Group - tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc - vẫn gây xôn xao khi tìm cách tấn công thị trường ôtô điện.
Giá cổ phiếu của hãng xe điện mới nổi Evergrande NEV tăng phi mã trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa bán được bất kỳ chiếc xe nào.
Các doanh nhân từng đứng đầu danh sách người giàu nhất Trung Quốc đều đối mặt với rắc rối. Do đó, không ít tỷ phú dùng những biện pháp khéo léo để giảm giá trị tài sản ròng.