Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Startup thời 4.0 - dùng công nghệ để kiến tạo tương lai

Việt Nam đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt startup trẻ với lộ trình bài bản, đạt được nhiều thành tựu ấn tượng thông qua việc ứng dụng phát kiến công nghệ vào thực tế.

Những năm gần đây, bức tranh khởi nghiệp tại Việt Nam đang trên đà khởi sắc nhanh chóng và được nhận định còn nhiều tiềm năng thu hút vốn đầu tư với thị trường gần 100 triệu dân. Sự tăng trưởng này không chỉ đến từ những chính sách hỗ trợ của Chính phủ, mà còn xuất phát từ tinh thần khởi nghiệp sáng tạo đầy nhiệt huyết của người trẻ để thích nghi và phát triển trong guồng quay không ngừng của thị trường.

Future Maker Awards anh 1

Công nghệ hiện đại luôn song hành trong các dự án của người trẻ thời 4.0.

Trước tinh thần khởi nghiệp kiến tạo tương lai đang ngày một bùng nổ, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã mở ra những sân chơi rộng lớn hơn để đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện cho người Việt trẻ có thể sánh vai cùng bạn bè trong khu vực và trên thế giới. Một trong số đó cũng giải thưởng Future Maker Awards 2020 của Lazada.

Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận sự đóng góp của những tài năng trẻ dưới 30 tuổi nổi bật trong khu vực Đông Nam Á, đã thể hiện được tinh thần lãnh đạo, có nhiều thành tựu ấn tượng thông qua việc ứng dụng phát kiến công nghệ vào thực tế, mang đến cho cộng đồng những giá trị tốt đẹp. Giải thưởng Future Maker Awards sẽ được diễn ra trên khắp 6 quốc gia, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Phillipines, Singapore; hứa hẹn là cơ hội để các nhà đầu tư và cộng đồng khu vực Đông Nam Á nhìn thấy tiềm năng nội lực của startup Việt.

Future Maker Awards anh 2

Future Maker Awards hứa hẹn sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư và cộng đồng khu vực Đông Nam Á nhìn thấy được tiềm năng nội lực của startup Việt.

Dù là năm đầu tiên được tổ chức, Future Maker Awards đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người trên khắp 6 quốc gia. Tại Việt Nam, ngay từ 24/2, cổng đề cử trực tuyến của chương trình đã nhận được hàng trăm email đề cử những người trẻ sáng tạo, nhiệt huyết trên cả nước.

Dựa trên những đề cử này, ban tổ chức tại mỗi quốc gia sẽ lựa chọn ra 3 nhân vật nổi bật nhất để bước vào phần đánh giá xét giải với 2 tiêu chí: Tính sáng tạo và hiệu quả của dự án. Tại vòng thi này, 18 dự án của các tài năng trẻ trên 6 quốc gia sẽ trải qua phần đánh giá, bình chọn của công chúng (30% số điểm); các giám khảo trung lập là đại diện của cơ quan báo chí, doanh nghiệp công nghệ (30% số điểm) và đại diện ban giám đốc Lazada tại 6 quốc gia (40% số điểm). Tài năng đại diện cho 6 quốc gia sẽ tham dự lễ trao giải Future maker awards 2020 diễn ra tại Jakarta, Indonesia vào 26/3.

Giải thưởng Future maker awards2020 được xem như một cú hích để khơi gợi đam mê, lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực để người Việt trẻ tiếp tục theo đuổi mục tiêu, truyền cảm hứng đến cộng đồng, có thêm động lực phát triển, tạo ra nhiều giá trị ý nghĩa hơn cho xã hội.

“Lazada Future Maker Awards 2020” là giải thưởng tìm kiếm và ghi nhận những tài năng trẻ dưới 30 tuổi nổi bật trong khu vực Đông Nam Á, thể hiện được tinh thần lãnh đạo, có nhiều thành tựu ấn tượng trong việc ứng dụng phát kiến công nghệ vào thực tế, từ đó mang đến cho cộng đồng những giá trị tốt đẹp. Đây cũng là một phần trong định hướng của Lazada, nhằm thúc đẩy cho sự phát triển và lớn mạnh của Đông Nam Á.

Giải thưởng được triển khai tại 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Phillipines, Singapore. Mỗi quốc gia sẽ chọn ra một đại diện tài năng góp mặt tại đêm trao thưởng, thuộc sự kiện đặc biệt mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada tại Jakarta, Indonesia.

Độc giả đề cử ứng viên tài năng tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm