Ông Trump hoãn áp thuế đối với hàng hóa Mexico và Canada
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/3 (giờ địa phương) tạm đình chỉ mức thuế 25% với hàng hóa từ Canada và Mexico, song hạn chót cho việc áp thuế vào ngày 2/4 vẫn được duy trì.
213 kết quả phù hợp
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/3 (giờ địa phương) tạm đình chỉ mức thuế 25% với hàng hóa từ Canada và Mexico, song hạn chót cho việc áp thuế vào ngày 2/4 vẫn được duy trì.
Ông Trump bất ngờ quyết định hoãn áp thuế nhập khẩu đối với ôtô từ Canada và Mexico thêm một tháng. Thông tin này ngay lập tức khiến giá cổ phiếu các hãng xe Mỹ tăng mạnh.
Các biện pháp thuế quan giữa Mỹ, Canada, Mexico và Trung Quốc ảnh hưởng đến hàng trăm tỷ USD hàng hóa, đặc biệt trong các ngành công nghiệp chủ chốt như ôtô, kim loại, nông sản.
Doanh số Maserati giảm 57% trong năm 2024, khiến hãng xe Italy đối diện tin đồn sẽ bị Stellantis đi.
Hãng xe sang dự kiến sa thải lượng lớn nhân viên nhằm cải thiện tình hình tài chính.
Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khuấy động dư luận với tuyên bố áp thuế mới, lần này nhắm vào ôtô nhập khẩu.
Tuyên bố của Tổng thống Trump ngầm khẳng định mong muốn ôtô bán tại Mỹ phải được sản xuất ở Mỹ.
Dữ liệu cho thấy chính sách thuế quan mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt lên hàng hóa Mexico, Canada sẽ ảnh hưởng khoảng 20% ôtô mới tại Mỹ.
Nguy cơ cháy từ gói pin cao áp của Samsung là nguyên nhân khiến hơn 180.000 xe tại Mỹ cần phải được triệu hồi.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Năm 2024, doanh thu từ bán tín chỉ carbon của Tesla tăng gấp rưỡi, nhờ các hãng xe xăng đẩy mạnh mua vào để kịp đáp ứng quy định khí thải khắt khe của EU có hiệu lực từ năm nay.
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Các biện pháp thuế quan qua lại giữa Mỹ với Mexico, Canada có thể gây ra ra cú sốc lớn cho nền kinh tế Bắc Mỹ, đổi hướng các dòng chảy thương mại và làm gián đoạn chuỗi cung ứng.
Dù liên tục thay đổi quản lý ở các thương hiệu con, vị trí CEO của tập đoàn Stellantis vẫn chưa tìm ra chủ mới.
Thuế quan mới của ông Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc có thể làm xáo trộn các ngành công nghiệp, gây thêm áp lực chi phí lên doanh nghiệp Bắc Mỹ thay vì các nước xuất khẩu.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
GM bị kiện vì phân biệt đối xử với nhân viên lớn tuổi trong khi nhóm FCA (Stellantis) bị cáo buộc "dung túng" cho việc quấy rối tình dục.
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.