Trung Quốc hỏi mua nhà máy ôtô của Volkswagen ngay tại Đức
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
213 kết quả phù hợp
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
Tesla phát lệnh triệu hồi với gần 240.000 xe điện thuộc nhiều dòng khác nhau do camera lùi gặp sự cố.
Doanh số Mustang Mach-E tại Mỹ tăng trưởng gần 27% trong năm 2024, giúp mẫu xe này trở thành SUV điện bán tốt thứ nhì tại xứ cờ hoa, chỉ sau Tesla Model Y.
Động thái này diễn ra chỉ 2 tuần trước ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump và có khả năng làm gia tăng căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Báo cáo của Cox Automotive cho rằng nhóm ôtô thuần điện, xe hybrid và hybrid cắm sạc sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh số ôtô mới tại Mỹ trong năm 2025.
Những thương vụ sáp nhập như giữa Honda và Nissan hay các liên minh chiến lược chỉ là khởi đầu cho một kỷ nguyên tái cấu trúc toàn diện của ngành công nghiệp ôtô.
Với "truyền thống" triệu hồi liên tục vào cuối năm, có thể Ford sẽ giành lại vị trí dẫn đầu trước Tesla và Stellantis.
Bên cạnh Toyota, Ford và General Motor cũng tài trợ khoản tiền tương tự cho buổi lễ của tân Tổng thống Mỹ.
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Khác với nhiều năm trước, Tesla và Stellantis đã "giành" giải triệu hồi nhiều nhất năm của Ford.
Nếu không bán đủ số lượng xe điện để đạt chỉ tiêu khí thải, các hãng xe tại châu Âu có thể nhận án phạt lên đến 13 tỷ EUR.
Nếu thương vụ thành công, đây sẽ là bước ngoặt lớn đưa hai hãng vượt qua những khó khăn hiện tại và tạo dựng một liên minh mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
Dù chưa kết thúc năm 2024, kết quả bán hàng tại Trung Quốc đã cho thấy 2 làn gió trái ngược khi BYD tăng trưởng, Volkswagen và GM lao dốc.
Các mẫu bán tải thuộc dòng 2500, 3500, 4500 và 5500 của RAM sản xuất trong giai đoạn 2017-2018 cần được triệu hồi để thay thế chi tiết gặp lỗi.
Hyundai Santa Fe và một số xe Hyundai Elantra N nằm trong diện cần được triệu hồi để thay camera lùi.
CEO của tập đoàn Stellantis Carlos Tavares đã đệ đơn từ chức sau doanh số bết bát của các thương hiệu như Maserati, Alfa Romeo...
Chuyên gia cảnh báo một số nhà sản xuất ôtô có thể mất đến 20% lợi nhuận trong các năm tiếp theo do ảnh hưởng từ chính sách thuế quan của Mỹ.
Thay vì tiếp tục dừng hoạt động nhà máy Fiat 500e từ ngày 18/12, tập đoàn Stellantis quyết định tiến hành sớm hơn, bắt đầu từ đầu tuần sau.
Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang lên kế hoạch hủy bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD dành cho người mua xe điện.