Việc các bộ sưu tập (BST) kết hợp với nghệ sĩ của STYLE by PNJ “cháy hàng” trong thời gian ngắn mở bán cho thấy tiềm năng của phân khúc thị trường phụ kiện gắn liền văn hóa fandom tại Việt Nam.
Phụ kiện mang dấu ấn thần tượng gây chú ý trên thị trường
Trong thời gian ngắn, STYLE by PNJ ghi nhận con số bán hàng ấn tượng từ các BST hợp tác nghệ sĩ. BST “Ngọc trai nhỏ” kết hợp ca sĩ Tăng Phúc được bán hết chỉ trong 30 phút kể từ khi ra mắt. Lấy cảm hứng từ hành trình kiên cường của nam ca sĩ, các thiết kế nhỏ nhắn, tinh tế với sắc màu dịu dàng chạm đúng cảm xúc người hâm mộ, trở thành món quà ý nghĩa mà nam ca sĩ dành riêng cho FC PiFam.
|
| BST “Ngọc trai nhỏ” là món quà đặc biệt Tăng Phúc dành tặng người hâm mộ. Ảnh: STYLE by PNJ. |
Chưa đầy 2 tháng sau, bộ sưu tập “Forever” do STYLE by PNJ hợp tác nghệ sĩ Dương Domic “cháy hàng” trong ngày đầu mở bán. BST đánh dấu sự dịch chuyển của merchandise từ vật phẩm lưu niệm sang thiết kế thời trang ứng dụng, có khả năng đồng hành trong đời sống hàng ngày. Điểm nhấn nằm ở biểu tượng vô cực được sáng tạo từ 2 chữ D - Dương Domic và FC Dopamine - dấu hiệu nhận diện tinh giản nhưng giàu ý nghĩa, thể hiện sự gắn kết bền chặt giữa thần tượng và fandom.
|
| Sự kiện mở bán bộ sưu tập “Forever” hút nhiều người hâm mộ. Ảnh: STYLE by PNJ. |
Mức độ hưởng ứng tích cực từ thị trường không chỉ phản ánh sức hút của nghệ sĩ, mà còn cho thấy tiềm năng to lớn của phân khúc thời trang fandom tại Việt Nam.
Bước đi chiến lược đáp ứng đúng nhu cầu merchandise mới
Những hiện tượng trên phản ánh thực tế giới trẻ Việt Nam đang kỳ vọng cao hơn đối với merchandise. Họ tìm kiếm sản phẩm sáng tạo, tinh tế và phản ánh bản sắc cá nhân rõ nét hơn. Với họ, merchandise phải đẹp để trở thành phụ kiện thời trang, ý nghĩa để gắn kết cảm xúc và khác biệt để đại diện cho cộng đồng fandom. Chính vì thế, một chiếc charm, chiếc vòng hay dây cổ được thiết kế tinh tế không còn là món quà lưu niệm đơn thuần, mà trở thành dấu ấn phong cách để họ có thể tự tin mang theo mỗi ngày.
|
| STYLE by PNJ mang đến thiết kế mang dấu ấn cá tính của nghệ sĩ, truyền tải câu chuyện ý nghĩa với người hâm mộ. Ảnh: STYLE by PNJ. |
Nắm bắt nhu cầu này, STYLE by PNJ nhanh chóng khởi động chiến lược thời trang fandom. Chiến lược của STYLE by PNJ tập trung hợp tác nghệ sĩ, để họ trực tiếp tham gia vào quá trình thiết kế. Kết quả là những BST vừa mang dấu ấn cá tính của nghệ sĩ, vừa truyền tải câu chuyện ý nghĩa với người hâm mộ ra đời. Mô hình đồng sáng tạo này biến merchandise từ đồ lưu niệm thành phần mở rộng của phong cách sống - cầu nối cảm xúc giữa thần tượng và fandom, đồng thời khẳng định sức mạnh của sự cộng tác sáng tạo trong thời trang.
Bên cạnh đó, STYLE by PNJ chú trọng mang đến trải nghiệm cảm xúc trọn vẹn, nơi fan không chỉ mua sắm, mà còn kết nối trực tiếp với nhau và với thần tượng thông qua booth chụp ảnh, fansign, đến màn trình diễn và giao lưu cùng nghệ sĩ. Sự kết hợp giữa thời trang và trải nghiệm tạo nên sức hút riêng.
|
| STYLE by PNJ mang đến trải nghiệm của người hâm mộ với sự kiện ra mắt được tổ chức như fandom thu nhỏ. Ảnh: STYLE by PNJ. |
STYLE by PNJ kiến tạo cộng đồng thời trang fandom fashion tại Việt Nam, nơi mỗi người trẻ được tự do thể hiện cá tính, sống trọn với đam mê và biến phụ kiện nhỏ thành dấu ấn phong cách riêng. Thương hiệu cũng cam kết tiếp tục mở rộng hợp tác nhiều nghệ sĩ hơn nữa, để cộng đồng “thời trang fandom” ngày càng phong phú và đa sắc màu.