Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự khác biệt trong cách tiêu tiền của giới trẻ xưa và nay

Với sự phát triển của nhiều hình thức thanh toán hiện đại, cách tiêu tiền của giới trẻ đã có nhiều thay đổi so với thế hệ 8X.

Samsung Pay Card anh 1Samsung Pay Card anh 2

Trả nợ bạn bè: Trước đây, bạn thường cảm thấy một nỗi lo lắng không hề nhỏ khi cầm tiền đi trả nợ bạn bè, nhất là với một khoản tiền lớn. Sợ nhất là đánh rơi hay vô tình để quên ở đâu đó. Giờ đây, điều này có thể được giải quyết trong tích tắc bằng Samsung Pay Card.

Samsung Pay Card anh 3Samsung Pay Card anh 4

Chia tiền khi đi ăn: Share tiền khi đi ăn cùng nhau là thói quen của giới trẻ. Tuy nhiên, thật rắc rối khi không phải ai cũng mang đủ tiền lẻ để trả phần của mình. Với Samsung Pay Card, tất cả chỉ cần “chạm” và trả tiền cho một người thanh toán là xong, đầy đủ tới từng số lẻ.

Samsung Pay Card anh 5Samsung Pay Card anh 6

Giúp nhau lúc cần: Thời xưa, muốn làm anh hùng giải cứu bạn bè lúc quên ví, nhiều khi bạn sẽ phải hì hục phóng xe giữa mưa gió hay nắng gắt. Giờ đây, bạn có thể thoải mái ngồi ở nhà và “cứu bồ” nhờ Samsung Pay Card.

Samsung Pay Card anh 7Samsung Pay Card anh 8

Đóng tiền quỹ team: Trước đây, thủ quỹ có thể gặp phải những “thánh lầy” không chịu đóng tiền quỹ team, tiền phạt, hoặc trong tình trạng phải vét hết ví cũng không có đủ tiền lẻ để nộp. Giờ đây, chỉ cần chạm nhẹ điện thoại với Samsung Pay Card là xong, còn có cả lịch sử giao dịch để ghi nhớ.

Samsung Pay Card anh 9Samsung Pay Card anh 10

Trả tiền cho shipper và chủ shop: Trước kia, bạn có thể từng trải qua tình cảnh xuống lấy hàng nhưng shipper lại không đủ tiền lẻ trả lại. Kết quả là bạn phải chạy đi đổi tiền hoặc chịu mất thêm một khoản “boa” bất đắc dĩ. Giờ đây, với Samsung Pay Card, bạn chỉ cần chuyển tiền trước cho chủ shop bao gồm cả tiền hàng và tiền ship là có thể thanh toán tới từng số lẻ.

Diệp Trà

Thiết kế: Tuấn Dũng

Bạn có thể quan tâm