Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trở lại mạnh mẽ của Nicole Kidman trong 'Tội ác ngủ say'

Cùng với bạn diễn Colin Firth, nàng thiên nga Úc đã thể hiện tài năng diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim tâm lý "Before I Go To Sleep".

Before I Go To Sleep (tên tiếng Việt Tội ác ngủ say) là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên và ăn khách của tác giả S.J.Watson. Ngay khi Nicole Kidman - Colin Firth xác nhận thông tin nhận lời tham gia, khán giả đã vô cùng háo hức và chờ đợi. Bởi đây là sự tái hợp hiếm hoi của cặp đôi vàng, kể từ dự án phim gần nhất The Railway Man.

Đây là bộ phim giúp Nicole Kidman thể hiện xuất sắc khả năng diễn xuất.
Đây là bộ phim giúp Nicole Kidman thể hiện xuất sắc khả năng diễn xuất.

Nicole Kidman vào vai Christine Lucas - một người phụ nữ trung niên một ngày tỉnh dậy và không nhớ bất kỳ điều gì về những ký ức của mình và cảm giác bàng hoàng khi một người đàn ông xuất hiện bên cạnh - Ben (Colin Firth) - luôn lặp đi lặp lại, anh là chồng cô. Đây là hậu quả từ một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra với Christine. Mỗi sáng thức dậy, cô sẽ quên sạch tất cả sự việc đã diễn ra trong 24h qua. 

Ben luôn thuyết phục Christine về tình cảm vợ chồng tốt đẹp của họ, bằng những hình ảnh cặp đôi ôm ấp nhau được treo khắp căn nhà, nhưng lại luôn lảng tránh nói về chứng mau quên của cô. Nasch (Mark Strong) - người tự nhận bác sĩ chịu trách nhiệm chữa căn bệnh mất trí nhớ của cô, mỗi sáng đều gọi cô nhắc về chiếc camera ghi lại nhật ký hàng ngày. Nguời này cũng tiết lộ, nguyên nhân chứng mất trí nhớ của cô là do một vụ tấn công khủng khiếp.

Với sự giúp đỡ của bác sĩ Nasch và chiếc camera, người vợ dần khám phá ra những điều không giống như Ben kể lại với cô mỗi sáng. Những sự thật về một tội ác đang ngủ say cũng dần hé lộ.

Bộ đôi vàng Oscar Nicole Kidman - Colin Firth có phần tái hợp ăn ý.

Christine tiếp tục là vai diễn giúp nàng thiên nga Úc khẳng định được tài năng diễn xuất tuyệt vời. Trong vai người vợ, cô luôn làm chủ được cảm xúc, lúc ngơ ngác, khi giận dữ, lúc dịu dàng, lúc khổ đau tuyệt vọng, khi mạnh mẽ yêu đời. Đây được xem là vai diễn nặng ký giúp Nicole Kidman có nhiều cơ hội chạm đến các giải thưởng điện ảnh cuối năm.

Trong khi đó, tài tử nhận giải Oscar Colin Firth trong phim này thể hiện rất tốt hình ảnh người đàn ông tự nhận là chồng đầy bí ẩn, tính cách thiếu kiểm soát, có phần bạo lực. Chính sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Oscar là điểm cộng giúp cho Tội ác ngủ say chinh phục người xem.

Bộ phim tưởng chừng sẽ rất chàm nhán khi khán giả phải liên tục xem đi xem lại cảnh Christine hoảng hốt khi thức dậy và Ben lại nói "Anh là chồng em", tuy nhiên, đạo diễn Rowan Joffe đã biết sử dụng những thủ thuật điện ảnh hợp lý, khéo léo lồng ghép các tình tiết mới khiến khán giả phải hồi hộp pha lẫn sợ hãi, đón chờ những tình huống sẽ xảy ra.

Âm thanh, màu sắc cũng là điểm cộng của Before I Go To Sleep. Những tiếng động trong phim thỉnh thoảng khiến người xem phải giật mình thon thót. Nhưng những giai điệu âm nhạc êm ái làm cân đối được những tình tiết mạnh của phim. Không khí phim trở nên thê lương, buồn tẻ bởi sự im ắng đến đáng sợ cùng màu sắc cũ kỹ, buồn tẻ. Những cảnh quay bằng máy cầm tay, với độ rung chân thật cũng mang đến cho người xem sự sợ hãi nhưng lại không thể rời mắt.

Poster Tội ác ngủ say.

Là một bộ phim có chất lượng, nhưng Tội ác ngủ say cũng có một vài chi tiết đáng tiếc. Trong đó, đất diễn cho các vai phụ hầu như rất ít, mà dồn cho cặp diễn viên chính thoải mái thể hiện. Nhưng chính điều này đã khiến cho kịch bản có phần lỏng lẻo. Ngoài ra, cái kết hơi nhanh cũng là một điều khiến người xem bàn tán khi rời rạp.

Before I Go To Sleep do Lotte phát hành, đã khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 19/9.

Tùng Anh

Bạn có thể quan tâm