Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sư trụ trì trộm chuông cổ bị bắt vì tàng trữ ma túy

Sư trụ trì chùa Phủ Long (Hải Dương) bị công an bắt giữ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, vị này từng tháo chuông cổ đem bán lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 23/6, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Gia Long, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, cho biết quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Quốc Bằng (45 tuổi, pháp hiệu Thích Thanh Thuần, là sư trụ trì chùa Phủ Long có địa chỉ tại thôn Tiên Động) chính là người đem bán chuông cổ, vật tâm linh gắn liền với dân làng đã hơn 100 năm.

Tại cơ quan điều tra, ông Bằng khai tháo chuông của chùa đem bán với giá 9 triệu đồng cho ông Đinh Bá Dũng, người chuyên hành nghề bói toán ở xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Số tiền bán được vị sư trụ trì dùng để chi tiêu cá nhân và trả nợ.

“Hiện chiếc chuông bị mất đã được đem trả lại cho ngôi chùa, người dân thôn Tiên Động đang tổ chức họp để trục xuất vị sư trụ trì ra khỏi chùa”, ông Long cho biết.

Cũng theo vị chủ tịch xã Tiền Phong, đến ngày 22/6 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Bằng tiếp tục bị công an huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) bắt giữ về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

su tru tri chua ban chuong co anh 1
Dân bức xúc tập trung vây quanh chùa đời làm rõ việc chuông cổ bị mất. Ảnh: Thu Hằng.

Trước đó, Zing.vn đã đưa tin khoảng 15h30 ngày 14/6, chính quyền xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện nhận được tin từ người dân sống gần chùa Phủ Long báo cáo chùa bị mất chuông.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Tiền Phong đã vào cuộc xác minh. Tại hiện trường, chiếc chuông đã bị tháo xuống theo hình thức cắt quai, cửa chùa không bị phá, không có dấu hiệu của một vụ trộm cắp.

Quá trình xác minh đến ngày 16/6, lực lượng công an xã xác định được 1 nghi can tên Đinh Bá Dũng (trú tại xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) khai nhận đã mua chiếc chuông từ ông Nguyễn Quốc Bằng, là sư trụ trì của chùa Phủ Long.

Theo lãnh đạo xã Tiền Phong, ông Nguyễn Quốc Bằng từng có tiền sử nghiện ngập. Còn chiếc chuông bị mất có chất liệu bằng đồng, nặng khoảng 100 kg, niên đại trên 100 năm tuổi.

su tru tri chua ban chuong co anh 2
Chùa Phủ Long có địa chỉ tại thôn Tiên Động, xã Tiền Phong nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Nghi vấn sư trụ trì chùa bán chuông cổ hơn trăm tuổi

Phát hiện chiếc chuông cổ niên đại hơn trăm tuổi bị mất, dân làng đến bao vây chùa đòi làm rõ vụ việc.


Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm