Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sư tử trẻ Việt Nam tại đấu trường Spikes Asia

Các ngày 15-17/9, hai đội đạt giải nhì trong cuộc thi quảng cáo sáng tạo "Việt Nam Young Lions 2013" (Sư tử trẻ Việt Nam) đã sang Singapore tham gia Liên hoan sáng tạo Spikes Asia 2013.

Được biết năm nay cuộc thi Việt Nam Young Lions đã được tổ chức lần thứ 5 bởi công ty truyền thông Hoa Mặt Trời. Hãy xem các bạn trẻ đã tận hưởng phần thưởng của cuộc thi như thế nào.

Toàn cảnh cuộc thi.

Liên hoan sáng tạo Spikes là sự kết hợp của Cannes Lions và Haymarket. Đây là một trong những liên hoan có uy tín nhất trong lĩnh vực quảng cáo tại châu Á. Năm nay, đoàn Việt Nam tham gia cuộc thi Young Spikes với hai thể loại là Media (đội Skycatcher) và thể loại Integrated (đội Beauty and the Pig).

Hai đội thi.

Trước khi bước vào vòng thi, các đội đã có dịp tham gia vào những buổi hội thảo, workshop… được trình bày bởi các chuyên gia cao cấp hàng đầu thuộc lĩnh vực truyền thông, tiếp thị đến từ các tập đoàn danh tiếng như Lowe, BBDO, Ogilvy & Mather, Saatchi&Saatchi… Do đó, chuyến đi đã cho các đội nhiều trả nghiệm thú vị đặc biệt là những bài học từ kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia.

Hai cô gái Phạm Thị Phương Nhung và Vũ Diệp Trúc thuộc đội Skycatcher chia sẻ: “Đề thi năm nay của thể loại Media là xây dựng kế hoạch truyền thông cho một cuốn tạp chí tên Humaneity. Nội dung của cuốn tạp chí là về con người và hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ trên toàn thế giới cũng như các hoạt động tình nguyện của các tổ chức. Mark - người sáng lập cuốn tạp chí - muốn Humaneity sẽ được nhìu người biết đến hơn nữa và thông qua việc đọc ấn phẩm này, mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ, không còn đặt cái tôi lên trên mà biết quan tâm giúp đỡ những người gặp khó khăn để thế giới trở nên tốt đẹp hơn".

Đội Skycatcher

Một trong những thách thức lớn nhất của đề thi là vì cuốn tạp chí này được thực hiện với tinh thần phi lợi nhuận nên không có nhiều tiền làm quảng cáo, do đó các ý tưởng và giải pháp đưa ra phải thực sự rất thực tế, hiệu quả và không tốn tiền. Tham gia thi lần này ở thể loại Media có 7 đội đến từ các nước châu Á như Nhật, Indoneisia, Sri Lanka, Hàn Quốc...

Chung Chí Công, thành viên nam duy nhất trong đoàn thuộc đội Beauty and the Pig, chia sẻ: “Các hoạt động trong liên hoan rất bổ ích, tôi biết thêm nhiều công cụ quảng cáo độc đáo mới tuy nhiên hiện tại chưa thể áp dụng ở Việt Nam vì nền tảng khoa học kỹ thuật trong nước chưa đáp ứng được”.

Đội Beauty & the Pig (Chung Chí Công và Trần Thị Thanh Thảo).

Năm nay, đề thi Integrated là thực hiện một chiến dịch kêu gọi những người có thu nhập cao quyên góp cho tổ chức Save The Children để giúp đỡ những trẻ em là nạn nhân của thiên tai như lũ lụt, hạn hán, động đất. Chí Công chia sẻ thêm: “Đề thi này khá quen thuộc với đội mình vì Việt Nam cũng là một trong những nước thường xuyên bị lũ lụt. Do đó khi làm bài thi mình có một sự kết nối mạnh mẽ với những đứa trẻ mà đề thi nhắc tới và cảm giác bản thân là đối tượng mục tiêu của đề bài”.

Ngoài ra, Chí Công cũng có lời khuyên cho các bạn trẻ: “Kỹ năng thuyết trình và tiếng Anh là quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến việc truyền tải ‎y tưởng của bạn cho ban giám khảo. Về mặt ‎y tưởng thì các bạn nên dành thời gian xem các bài thắng giải năm ngoái và các năm trước, có thể xem trên website của Cannes và Spikes, để xem những bài thi đạt giải trước đó. Các bạn cũng cần cập nhật các xu hướng quảng cáo trên thế giới để áp dụng vào bài thi của mình”.

Phần thưởng giải nhì của Vietnam Young Lions - chuyến đi Singapore tham gia Liên hoan sáng tạo Spikes Asia đã giúp hai đội học hỏi và mở mang được rất nhiều kiến thức từ ngành quảng cáo thế giới và là một kỷ niệm khó quên của các bạn trẻ.

Tư liệu: Hoa Mặt Trời

Bạn có thể quan tâm