Gen Z là nhóm nhân khẩu học tiếp cận công nghệ từ sớm, thường xuyên đón đầu xu hướng, và mạnh dạn bày tỏ quan điểm. Nhóm đối tượng này cũng được cho là nhanh nhạy với xu hướng tiêu dùng thông minh.
Gen Z chuộng tiêu dùng đa kênh
Phong cách sống dẫn dắt chủ nghĩa tiêu dùng. Sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc mua sắm online qua các nền tảng thương mại điện tử được xem là yếu tố không thể tách rời với Gen Z. Trong đó, sự tương tác với thế giới trực tuyến của các sản phẩm và phương tiện tiêu dùng ngày càng trở nên cá nhân hóa hơn.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Gen Z bỏ qua việc mua sắm trực tiếp. Không ít người trẻ hiện đại chuyển hướng đến các cửa hàng truyền thống, bách hóa tiện lợi. Một bộ phận Gen Z còn có sở thích lướt các gian hàng trực tuyến, sau đó đến trực tiếp cửa hàng để có trải nghiệm mục sở thị tốt nhất.
Trong lĩnh vực ăn uống, thế hệ này cũng thường xuyên có thói quen tụ tập bạn bè tại các cửa hàng quen thuộc. Có thể nói, Gen Z là một thế hệ năng động, sở hữu hành vi tiêu dùng đa kênh.
Gen Z có thói quen tiêu dùng đa kênh. |
Thay đổi trong cách ăn uống
Xu hướng ăn uống của Gen Z là quan tâm đến các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Họ dần tự nhận thức được tầm quan trọng, có ý thức tự bảo vệ cũng như nâng cao sức khỏe cho bản thân thông qua cách lựa chọn thực phẩm và ăn uống.
Xu hướng lựa chọn thực phẩm healthy ngày càng phổ biến. |
Đó cũng là lý do thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm phát triển theo xu hướng này. Những thực phẩm sạch, có chứng nhận hữu cơ, chiết xuất thiên nhiên… ngày càng được người tiêu dùng, trong đó có Gen Z, ưa chuộng. Thành phần dinh dưỡng khoa học được quan tâm nhiều hơn, trong khi các chất bảo quản hay không tự nhiên bị hạn chế dần.
Trong thị trường đồ uống, các dòng sản phẩm dừa từ Vietcoco được kỳ vọng thõa mãn cơn khát về đồ ăn thực dưỡng thuần chay. Bởi xưa nay, dừa được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn giảm cân, ăn sạch, uống bổ, thanh lọc cơ thể.
Các dòng sản phẩm sữa thực vật được nhiều người dùng trẻ ưa chuộng. Nguồn: American Egg Board. |
Vietcoco bắt nhịp xu hướng
Theo thời gian, Gen Z ngày càng nhạy bén, trở thành thế hệ kiến tạo xu hướng, dẫn đầu cho những trào lưu mới trên mạng xã hội. Kỹ năng sử dụng công nghệ cũng giúp nhóm này thuận lợi nghiên cứu và đánh giá sản phẩm. Họ có xu hướng tin vào những đánh giá thực tế, xem xét kỹ lưỡng nhu cầu và chất lượng sản phẩm cung cấp bằng nhiều hình thức như so sánh giá, uy tín người bán, tham khảo phản hồi của người dùng trước…
Nắm bắt hành vi mua sắm và tiêu dùng của Gen Z, Vietcoco ra mắt dòng sản phẩm trà sữa dừa đường đen mới. Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo của vị trà đen nguyên bản với hương thơm béo mới lạ của sữa dừa, thay thế hoàn toàn sữa bò, phù hợp người dùng dị ứng đạm động vật.
Sự kết hợp mới mẻ này tạo nên hương vị trà sữa thuần thực vật độc đáo, kích thích sự tò mò của Gen Z nói riêng và người tiêu dùng nói chung. Ngoài ra, sữa dừa cũng cung cấp ít calo hơn so với sữa bò, thích hợp cho việc ăn kiêng giảm béo.
Trà sữa dừa đường đen Vietcoco bắt nhịp xu hướng sữa thực vật chất lượng với giá hợp lý. |
Trà sữa dừa đường đen Vietcoco được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên bằng công nghệ tiệt trùng khép kín hiện đại của Mỹ. Sản phẩm không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chú trọng vào chất lượng, thiết kế lon nhôm tiện lợi chỉ 240 ml với giá thành hợp lý cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Vietcoco còn ra mắt nhiều vị sữa dừa khác như vị nguyên bản, cà phê hay chocolate.
Có thể nói, người tiêu dùng hiện đại đang dần chuyển hướng sang tiêu thụ những loại thực phẩm thuận tự nhiên. Tại Mỹ, trong giai đoạn 2015-2020, doanh số tiêu thụ sản phẩm thuần tự nhiên tăng 54%, đạt doanh thu gần 3 tỷ USD. Trong khi đó ở quy mô toàn cầu, Bloomberg dự báo các loại thực phẩm thay thế có nguồn thực vật có thể đạt doanh số tới 162 tỷ USD đến năm 2025, tăng từ 29,4 tỷ của năm 2020.
Gen Z là nhóm khách hàng tiềm năng, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ cho nhóm hàng sữa thực vật. Bắt nhịp xu hướng với những chọn lựa thông minh là điểm nổi bật của thế hệ yêu thích sự mới lạ, cá tính và trải nghiệm này. Các dòng sản phẩm sữa dừa Vietcoco đóng lon và hộp giấy được kỳ vọng nhận được sự ủng hộ từ đông đảo giới trẻ.
Vietcoco là thương hiệu hàng đầu chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ dừa Bến Tre. Thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành sản xuất dừa dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Các sản phẩm của Vietcoco hiện xuất khẩu sang hơn 60 thị trường trên thế giới, được khách hàng tại các quốc gia Đức, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… tin dùng. Công ty cũng tiên phong phát triển nguồn nguyên liệu dừa hữu cơ tại Bến Tre nhằm tạo ra những sản phẩm sạch đạt chuẩn organic của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Địa chỉ: Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới - Lô A36-37 khu công nghiệp An Hiệp, ấp Thuận Điền, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
Liên hệ mua hàng: 02753626313 | Website: www.vietcoco.vn