Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hấp dẫn từ cuộc đua siêu tốc độ V8 Supercars Racing

Không hề thua kém Moto GP hay đua xe công thức 1, V8 Supercars Racing cũng là giải đua xe có lượng fan đông đảo.

Ngoài tốc độ, V8 Supercars Racing còn hấp dẫn bởi sự xuất hiện của những chiếc xe dân dụng ngay trên đường đua. Khán giả Việt Nam sẽ được trực tiếp trải nghiệm sự kiện giải trí lớn nhất Bắc Queensland (Australia) trong hai ngày 11, 12/7.

Sân chơi của những người đam mê tốc độ

Cuộc tranh tài V8 Supercars Racing tháng 7 sẽ được tổ chức trên trường đua Townsville (Bắc Queensland, Australia). Nhìn từ bên ngoài, chắc hẳn sẽ không ít người băn khoăn về sức hấp dẫn của những chặng đua V8, đặc biệt là khi so sánh với xe công thức 1. Nhưng nếu dành thời gian theo dõi, điểm hấp dẫn lại nằm ở chính thiết kế gần gũi, quen thuộc của những chiếc xe tham gia cuộc đua.

Trên đường đua, chiếc Ford Falcon V8 sẽ ngay lập tức thu hút ánh mắt của bất kỳ ai, ngay cả những người không phải fan của tốc độ. Sức hấp dẫn đến từ những chi tiết quen mắt trên tap- lô, vô lăng hay hình bóng chiếc xe dân dụng được cộng hưởng với tiếng “gầm gừ” dữ dằn vốn đã thành thương hiệu của động cơ 8 xi-lanh.

Các hoạt náo viên là “đặc sản” không thể thiếu ở mỗi chặng đua V8 Supercars Racing.
Các hoạt náo viên là “đặc sản” không thể thiếu ở mỗi chặng đua V8 Supercars Racing.

Thách thức, bất ngờ cùng việc trải nghiệm tốc độ “kinh hoàng” trên những chiếc xe dân dụng quen thuộc là điểm nhấn riêng của những vòng đua V8 Supercars. Môn thể thao biểu tượng của xứ sở chuột túi vì thế không chỉ đón nhận lượng fan đông đảo mà còn là một cú hích cho nền kinh tế địa phương. Theo thống kê, vòng đua tại Townsville năm 2014 đã mang về 20 triệu đôla và thu hút 90 triệu khách du lịch trên khắp thế giới cho Bắc Queensland. 

V8 Supercars Racing hấp dẫn các nhà cung cấp truyền hình trả tiền

Trên thế giới, V8 Supercars Racing vẫn luôn là tâm điểm khi được phát sóng tại 105 quốc gia với xấp xỉ 206 triệu lượt xem. Nắm bắt xu thế này, từ năm 2015, Foxtel - 1 nhà cung cấp truyền hình trả tiền của Australia đã chi ra 241 triệu đô để mua toàn bộ quyền phát sóng giải đấu này trong vòng 5 năm. Đây là con số chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của V8 Supercars Racing, thể hiện sức hấp dẫn của giải đấu. 

Giải đấu V8 Supercars Racing sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/7.
Giải đấu V8 Supercars Racing sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/7.

Ở Việt Nam, khán giả có thể theo dõi những diễn biến của giải V8 Supercars Racing duy nhất trên K+. Mỗi tháng, đài truyền hình số vệ tinh này phát sóng 1 chặng đua trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật.

Tháng 7/2015, khán giả Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp chặng đua tại Townsville vào lúc 13h10 chiều 11,12/7 trên K+PM. Như thường lệ, tất cả các sự kiện của V8 Supercars Racing sẽ là sự tranh tài của 25 tay lái, với những pha va chạm như phim hành động trên 144 vòng đua với tổng quãng đường lên tới 400 km.

Với các fan thể thao nói chung cũng như những người vốn yêu thích những chiếc xe “American Muscle” (xe cơ bắp của Mỹ) như Ford Falcon hay Holden Commodores, V8 Supercars Racing chắc chắn là một sự kiện không thể bỏ lỡ.

Sơn Huy

Ảnh: V8 Supercars

Bạn có thể quan tâm