Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút của PR vẫn đang tăng nhiệt

Trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệp thường không thể thiếu hoạt động quan hệ công chúng (PR). Vì thế PR ngày càng chứng tỏ sức hút với các sĩ tử trước quyết định chọn ngành.

Sự phát triển rầm rộ của các doanh nghiệp, công ty quảng cáo, tập đoàn truyền thông... đòi hỏi nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực PR. Bởi vậy trong vài năm trở lại đây, PR đang trở thành một ngành nghề được các sĩ tử yêu thích và lựa chọn khi vào đại học.

Sở dĩ PR có sức hấp dẫn lớn bởi hoạt động này đóng vai trò không nhỏ trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp. Hoạt động PR được xem là công cụ giữ vững vị thế trong kinh doanh, gắn liền với các chiến dịch truyền thông và marketing của doanh nghiệp.

Thông qua các kênh thông tin như báo chí, truyền hình, website và mạng xã hội, ấn phẩm marketing, sự kiện doanh nghiệp và cộng đồng..., các đơn vị sẽ tạo dựng, duy trì và phát triển hình ảnh tích cực trong mắt công chúng.

UEF anh 1
PR là ngành học thu hút nhiều bạn trẻ năng động.

Nói đến quan hệ công chúng là đề cập đến lĩnh vực của sự sáng tạo. Chính vì thế PR là đích đến của những bạn trẻ yêu thích sự sáng tạo và năng động. Với công việc PR, bạn được hòa mình trong một tập thể những con người năng động, luôn đổi mới với những cơ hội, đôi khi là những thử thách không báo trước.

Người làm PR cần trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống khéo léo, khả năng truyền tải ý tưởng bên cạnh nền kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hoá, xã hội. Đồng thời phải tích cực thiết lập các mối quan hệ, thích ứng với nhiều hoàn cảnh và chuẩn bị sẵn sàngđể làm việc trong nhiều áp lực.

UEF anh 2
Sinh viên học tập thêm kiến thức, kỹ năng từ các buổi tham quan thực tế doanh nghiệp.

Xuất phát từ mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) giới thiệu chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng bằng chương trình song ngữ, với việc học tập tiếng Anh chiếm hơn 50% thời lượng. Định hướng theo đuổi ngành học này tại UEF, sinh viên sẽ được lĩnh hội đầy đủ kiến thức về truyền thông, báo chí trong xã hội và doanh nghiệp, kiến thức chuyên sâu về hoạt động quản lý và tổ chức sự kiện...

UEF anh 3
Tiếng Anh là lợi thế của sinh viên học trường chuẩn quốc tế.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, UEF còn tăng cường đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như kỹ năng thuyết phục, làm việc nhóm, giao tiếp, xử lý tình huống... nhằm phát huy tối đa những điểm mạnh của sinh viên trong ngành nghề sáng tạo và năng động này.

Với sinh viên UEF, ngoại ngữ được xem là một trong những lợi thế vượt trội, giúp các bạn trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí PR chuyên nghiệp. Đồng thời, quá trình thực tập thực tế tại các cơ quan báo đài, doanh nghiệp sẽ giúp các bạn trẻ hình thành thái độ làm việc tích cực, nhạy bén, làm giàu vốn sống và kinh nghiệm phong phú trong quản trị các mối quan hệ đa chiều.

Năm nay UEF xét tuyển ngành quan hệ công chúng theo 3 phương thức: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia; xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp (từ 18 điểm trở lên);xét tuyển học bạ lớp 12 theo điểm trung bình năm (từ 6.0 trở lên).

ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF): 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM - ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline 094 998 1717 - Website www.uef.edu.vn.

Sơn - Trà

Bạn có thể quan tâm