Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe suy kiệt, Luhan (EXO) phải bỏ concert

Anh mô tả mình bị đau đầu, mất ngủ và chóng mặt do mệt mỏi quá độ trong một thời gian dài.

Ngày 13/9 sắp tới, nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng EXO sẽ tổ chức concert tại Thái Lan. Đây là chương trình thuộc khuôn khổ chuyến lưu diễn The Lost Planet đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm nhạc mới hoạt động được 2 năm. Địa điểm và thời gian biểu diễn ở Thái Lan đã được lên lịch từ trước đó vài tháng.

Ngày 11/9, thành viên người Trung Quốc - Luhan - bất ngờ ngỏ lời xin lỗi người hâm mộ qua mạng xã hội. Anh cho biết mình không đủ sức khỏe để tham gia concert cùng 10 người còn lại, dù anh đã cố gắng hết sức để góp mặt trong tất cả các hoạt động.

Luhan sẽ vắng mặt trong concert Thái Lan do tình trạng sức khỏe.
Luhan sẽ vắng mặt trong concert Thái Lan do tình trạng sức khỏe.

“Tôi nghĩ mình cần xin lỗi người hâm mộ ở Thái Lan và tất cả mọi người. Do mệt mỏi quá độ trong một thời gian dài, tôi thường xuyên bị đau đầu, mất ngủ và chóng mặt”, anh viết trên tài khoản Weibo. Theo Luhan, bác sĩ đã yêu cầu anh phải tạm thời nghỉ ngơi.

Luhan xin lỗi fan thêm một lần nữa, đồng thời hy vọng có thể hồi phục sớm để có mặt ở concert Bắc Kinh. EXO sẽ biểu diễn ở Bắc Kinh vào ngày 20 và 21/9. Như vậy, Luhan dự kiến chỉ nghỉ ngơi tầm 10 ngày dù mắc phải nhiều triệu chứng suy nhược cơ thể.

Luhan từng tỏ ra đặc biệt mệt mỏi và choáng váng trong concert ngày 27/7.
Luhan từng tỏ ra đặc biệt mệt mỏi và choáng váng trong concert hồi tháng 7.

Dù Luhan không quên khuyên fan đừng lo lắng, cộng đồng EXO vẫn xôn xao trước tình trạng sức khỏe của thần tượng. Trong đợt nghỉ lễ Trung thu vừa qua, fan đã bắt gặp anh tới một bệnh viện ở Bắc Kinh. 

Trước đó, trong concert của EXO ở thành phố Changsha (Trung Quốc) ngày 27/7, Luhan cũng có một số biểu hiện lạ lùng. Khi hát bài Lucky, Luhan chỉ đứng yên một chỗ, dường như cố gắng chịu đựng để hoàn thành màn trình diễn. Ngày hôm sau, anh xuất hiện ở sân bay với gương mặt bơ phờ, tóc tai xơ xác. Nhưng vụ việc chìm vào quên lãng sau khi thành viên Lay giải thích là Luhan “chỉ hơi mệt” và bị choáng vì nhiệt độ quá nóng.

Luhan bị bắt gặp khi tới bệnh viện khám bệnh dịp Trung thu vừa qua.
Luhan bị bắt gặp khi tới bệnh viện khám bệnh dịp Trung thu vừa qua.

Đây không phải lần đầu tiên sức khỏe của ca sĩ thần tượng xứ kim chi rơi vào tình trạng báo động. Hệ thống thực tập sinh khắc nghiệt kéo dài khiến các công ty quản lý sẵn sàng vắt kiệt sức lực nghệ sĩ khi họ ra mắt, để bù đắp vào tiền vốn đào tạo đã bỏ ra. 

Dù mới hoạt động từ năm 2012, EXO liên tục có các chuyến lưu diễn ra nước ngoài. Vụ bê bối kiện tụng giữa Kris (trưởng nhóm EXO-M) và công ty SM hồi tháng 5 được cho là xuất phát từ việc SM “bóc lột”, khiến Kris có dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm