Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức sống mới của TP.HCM qua bộ ảnh 'Xuân mãnh hổ - Phố bùng nổ'

Bỏ lại những ngày tháng giãn cách vắng lặng, qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Quỷ Cốc Tử, đường phố TP.HCM trở lại với sức sống mới - sôi động, nhộn nhịp hơn.

Độc giả dịch chuyển đường phân cách giữa 2 bức ảnh để thấy toàn cảnh.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 1TP.HCM,  binh thuong moi anh 2

Nhịp sống sôi động trở lại những ngày cận Tết đánh dấu một hành trình nỗ lực rất dài mà người dân TP.HCM cùng nhau vượt qua. Vẫn là con phố Tôn Đức Thắng nằm cạnh sông Sài Gòn vào khung giờ cao điểm nhưng ở hai sắc thái khác biệt, một bên vắng lặng ở giai đoạn giãn cách, một bên nhộn nhịp xe cộ ngược xuôi, tất bật trong những ngày cận Tết.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 3TP.HCM,  binh thuong moi anh 4

Góc hồ Con Rùa - nơi “hẹn hò” quen thuộc của nhiều bạn trẻ cũng phải chờ đợi rất lâu để lấy lại được sự náo nhiệt vốn có. Ở hai thời điểm khác nhau, nơi đây mang đến bầu không khí đối lập, nhắc chúng ta về những khoảnh khắc khó có thể quên.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 5TP.HCM,  binh thuong moi anh 6

Đường phố không người qua lại được phản ánh rõ ràng nhất qua khung hình cầu Nguyễn Hữu Cảnh được chụp từ trên cao. Trở lại nhịp sống bình thường mới và chuẩn bị đón năm mới Nhâm Dần, khu vực này cũng “khoác lên màu áo mới” với xe cộ đi lại tấp nập hơn.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 7TP.HCM,  binh thuong moi anh 8

Bến xe buýt Hàm Nghi đìu hiu vì phương tiện công cộng tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách, nay đã quay trở lại “bình thường mới”, tạo điều kiện cho người dân thuận tiện trong di chuyển.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 9TP.HCM,  binh thuong moi anh 10

Thay cho sự xuất hiện của lực lượng đặc biệt “đi chợ hộ”, một trong những hình ảnh nổi bật trong suốt nhiều tháng liền chống dịch là cảnh người dân rộn ràng mua sắm chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm. Giờ đây, siêu thị, hàng quán là một trong những nơi chúng ta có thể cảm nhận rõ nhất không khí Tết đang đến gần.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 11TP.HCM,  binh thuong moi anh 12

Hàng quán “sáng” dần về cuối năm sau những thời gian phải đóng cửa, gồng mình vượt qua giai đoạn khó khăn. Các quán ăn, nhà hàng tất bật đón khách cho các bữa tiệc, liên hoan ngày cuối năm.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 13TP.HCM,  binh thuong moi anh 14

Thật khó để tưởng tượng phố đi bộ Nguyễn Huệ từng có những đêm không một bóng người. Dù trở lại đông đúc, người dân vẫn ý thức về việc đeo khẩu trang và đảm bảo các quy tắc về an toàn một cách nghiêm ngặt.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 15TP.HCM,  binh thuong moi anh 16

Không còn rào chắn, các khu vực vùng đỏ ở TP.HCM dần được chuyển xanh. Dòng xe cộ tấp nập thắp sáng con đường Pasteur. Vừa qua, vào ngày 8/1, thành phố đã đón tin vui khi lần đầu tiên tình hình dịch được hạ xuống cấp độ 1.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 17TP.HCM,  binh thuong moi anh 18

Với bộ ảnh “Xuân mãnh hổ - Phố bùng nổ”, nhiếp ảnh gia Quỷ Cốc Tử đã đến nhiều địa điểm quen thuộc của thành phố để ghi lại những khoảnh khắc độc đáo của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trong bối cảnh đặc biệt. Tại đại lộ Võ Văn Kiệt, nhiều người đã bắt đầu hành trình về quê đón Tết, mong ước về một năm mới nhiều hy vọng.

TP.HCM,  binh thuong moi anh 19TP.HCM,  binh thuong moi anh 20

Từng “ngủ đông” nhiều tháng liền do ảnh hưởng của dịch bệnh, giờ đây phố đi bộ Bùi Viện lại hồi sinh mạnh mẽ như một dấu hiệu “bùng nổ” lạc quan cho năm mới. Đó cũng chính là tinh thần mà Tiger Beer mong muốn gửi đến hàng chục triệu khách hàng trên khắp Việt Nam trong năm “con cọp” thông qua chiến dịch truyền cảm hứng “Xuân mãnh hổ - Năm bùng nổ”.

Tiger Beer sẽ đồng hành cùng đại sứ thương hiệu toàn cầu Son Heung-min và các nghệ sĩ nổi bật trong nước mang đến chuỗi hoạt động và câu chuyện thú vị trên mạng xã hội. Qua đó, thương hiệu khuyến khích người hâm mộ toàn cầu cùng chia sẻ mục tiêu táo bạo của mình trong năm mới. Tại Việt Nam, Tiger Beer sẽ tiếp tục tổ chức các chiến dịch truyền thông và nhiều hoạt động tương tác độc đáo để đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình chinh phục và bùng nổ mạnh mẽ trong năm mới 2022.

Giang Hoàng Lam

Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Bình luận

Bạn có thể quan tâm